Đã bắt được đối tượng sợ cách ly, cướp xe bỏ chạy và tấn công Cảnh sát giao thông

01/04/2020 21:59

Tối 1/4, ông Phạm Phước - Chủ tịch UBND xã Hòa Bình (thành phố Kon Tum) cho biết, lực lượng chức năng xã Hòa Bình, phối hợp với Công an thành phố Kon Tum đã bắt được đối tượng sợ bị cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cướp xe ô tô, tấn công lực lượng công an rồi bỏ trốn.
CSGT trực tại Chốt Sao Mai hướng dẫn người dân vào địa điểm kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Ảnh: VP

 

Sau khi bị bắt, đối tượng khai tên Chu Văn Tùng (20 tuổi, ở tỉnh Gia Lai).

Trước đó, trưa 1/4, Chu Văn Tùng điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 81U1.258.09 chạy từ hướng Gia Lai lên Kon Tum. Khi đến khu vực Sao Mai (giáp ranh hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum), được lực lượng chức năng của tỉnh Kon Tum đề nghị vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và sẽ bị cách ly y tế theo quy định, nhưng Tùng không hợp tác. Đến gần 14h cùng ngày, trong khi chờ phương tiện chở người về khu vực cách ly, Tùng bất ngờ nhảy lên xe ô tô bán tải đang nổ máy của một chủ phương tiện  đang vào khai báo y tế và lái xe bỏ chạy.

Ngay lập tức, 4 chiến sĩ Cảnh sát giao thông thành phố và Công an xã Hòa Bình đang làm nhiệm vụ dùng phương tiện truy đuổi theo đối tượng Chu Văn Tùng, khi đến cuối dốc Sao Mai thì chặn được đầu xe. Tùng lái xe tông vào xe công an, rồi nhảy xuống tấn công lực lượng chức năng, làm một chiến sĩ cảnh sát giao thông bị thương rồi bỏ chạy.

Trên đường chạy trốn, Chu Văn Tùng tiếp tục đánh một người dân, cướp điện thoại rồi bỏ chạy vào khu vực rừng ở Sao Mai.

Sau nhiều giờ truy lùng, đến 20h tối 1/4, lực lượng chức năng đã bắt được Chu Văn Tùng đưa về trụ sở UBND xã Hòa Bình tạm giữ.

Hiện lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai của đối tượng, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Văn Phương

 

 

Chuyên mục khác