Cục Quản lý thị trường tỉnh tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính

15/03/2024 14:05

Sáng 15/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh tiến hành tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính với tổng trị giá hàng hóa vi phạm bị tiêu hủy trên 72 triệu đồng.
Tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm. Ảnh: ĐV

 

Hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu, tiêu hủy lần này gồm áo dài tay (họa tiết rằn ri), túi xách thời trang, quần rằn ri, các loại mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em các loại và quân tư trang quân đội với tổng giá trị 72.494.000 đồng. 

Hình thức tiêu hủy như sau: Đối với các mặt hàng quần áo rằn ri được vận chuyển xuống Xí nghiệp May Kon Tum (phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum) để đưa vào máy cắt vải công nghiệp, đảm bảo việc quần áo bị cắt vụn; đối với túi xách thời trang, cắt bỏ sản phẩm; đối với mặt hàng mỹ phẩm và đồ chơi trẻ em, tháo bao bì, cho ô tô cán xẹp.

Việc tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính là để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh; góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác