Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

01/09/2015 10:41

Ngày 31/8, tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá, tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù. Dự Lễ công bố Quyết định đặc xá có đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chủ tịch nước đã ký quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 18.298 phạm nhân đang chấp hành án tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá trên địa bàn cả nước. Riêng Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum có 6 trường hợp đủ điều kiện. Đây là chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, đã ăn năn hối cải, phấn đấu tốt trong lao động cải tạo, rèn luyện, tiến bộ; tạo điều kiện cho họ trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng để trở thành người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá Hiêng Lăng Hóa – Phó giám đốc Công an tỉnh ghi nhận sự gương mẫu, chấp hành nội quy Trại tạm giam, tích cực cải tạo của các phạm nhân được đặc xá đợt này. Đồng thời yêu cầu, khi trở về hòa nhập cộng đồng, xã hội, cần tích cực rèn luyện bản thân, hăng hái tham gia lao động sản xuất. Đối với các phạm nhân chưa được đặc xá lần này cần cố gắng rèn luyện hơn nữa để sớm được về đoàn tụ cùng gia đình...

                                                                                          Đắc Vinh

Chuyên mục khác