Công an thành phố Kon Tum: Triệt phá thành công điểm phức tạp về ma tuý

10/06/2023 14:27

Ngày 10/6, thông tin từ Công an thành phố Kon Tum, lực lượng CSĐT tội phạm về Kinh tế và Ma tuý (Công an thành phố Kon Tum) vừa triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn. Đây là chiến công đầu tiên trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về mà túy trong Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2023.

Trước đó, sau thời gian theo dõi, nắm bắt di biến động của đối tượng, chiều 6/6, lực lượng của Đội CSĐT tội phạm về KT&MT (Công an thành phố Kon Tum) tổ chức mật phục bắt quả tang Võ Văn Thành (57 tuổi, trú tại thôn 1, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy) có hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” tại đoạn đường Đặng Tiến Đông và Phạm Văn Đồng (thuộc tổ 1, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum).

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện, thu giữ trong lòng bàn tay trái của Võ Văn Thành có 1 gói giấy gói kín bên trong có chứa chất bột màu trắng (nghi là ma tuý). Võ Văn Thành khai nhận gói chất bột màu trắng trên là ma tuý loại Heroine.

Đối tượng Nguyễn Tấn Hưng bị lực lượng công an bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ảnh: PN

 

Căn cứ lời khai của Võ Văn Thành, mở rộng điều tra, ngay trong chiều 6/6, lực lượng của Đội CSĐT tội phạm về KT&MT thi hành lệnh Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Tấn Hưng (37 tuổi, trú tại thôn Plei Rơ Hai 1, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum). Qua khám xét, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ trong phòng ngủ của Nguyễn Tấn Hưng có 3 gói chất cục bột màu trắng (nghi là ma tuý) và trong phòng bếp có 2 gói chất cục bột màu trắng (nghi là ma tuý). Tại đây, Nguyễn Tấn Hưng khai nhận toàn bộ số tang vật mà lực lượng Công an thu giữ là ma tuý loại Heroine của Hưng mua về sử dụng và bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

 Hiện, Cơ quan CSĐT - Công an thành phố Kon Tum đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành Lệnh Tạm giam đối với Võ Văn Thành về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và Nguyễn Tấn Hưng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý” để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

 Được biết, Nguyễn Tấn Hưng là một đối tượng nguy hiểm ngoài xã hội, có nhiều tiền án tiền sự. Hắn lợi dụng địa hình quanh khu vực sinh sống có nhiều cây, đường vào nhà là đường độc đạo khó tiếp cận để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma tuý gây bức xúc cho người dân quanh khu vực. Hưng cũng là đối tượng trong Chuyên án của lực lượng CSĐT tội phạm về ma tuý (Công an thành phố Kon Tum).

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác