Công an huyện Ngọc Hồi xử lý 1 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

20/03/2020 20:31

Chiều 20/3, Đội An ninh - Công an huyện Ngọc Hồi phối hợp với Công an thị trấn Plei Kần mời chị L.T.K (sinh năm 1997, trú tại thị trấn Plei Kần) lên làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên facebook liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
Chị K viết cam kết sẽ không tái phạm. Ảnh: ĐV

 

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 20/3, chị L.T.K đăng tải trên facebook cá nhân những thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, chị K đã viết trên trang facebook Ngọc Hồi với nội dung: “Kon Tum chính thức có người dương tính nhé. Nhưng đang được cách ly mn yên tâm”. Phía bên dưới là tấm ảnh có đăng thông tin về bệnh nhân và hành trình di chuyển của bệnh nhân số 81.

Ngay sau khi đăng tải, nội dung trên thu hút sự quan tâm của nhiều tài khoản facebook khác và gây hoang mang trong nhân dân trên địa bàn. Được một số tài khoản facebook nhắc nhở, chị K chủ động gỡ bỏ nội dung đã đăng tải.

Tại cơ quan công an, chị K thừa nhận hành vi sai trái của mình. Và chị cho rằng, mục đích chia sẻ thông tin là nhằm tuyên truyền đến người dân ý thức phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình đăng tải, nội dung không được diễn đạt rõ ràng, gây ra hoang mang, lo lắng cho người dân, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi làm việc, Công an huyện Ngọc Hồi chỉ ra hành vi trên là vi phạm Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ, nhưng xét thấy chị K vi phạm lần đầu và chủ động khắc phục nên yêu cầu chị K viết cam kết không tái phạm.

Đây là bài học cảnh báo người dân cần phải chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở; đồng thời, tiếp nhận thông tin thông qua các phương tiện truyền thông, báo chí chính thống nhằm tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, gây những hậu quả đáng tiếc.

Đắc Vinh

 

 

Chuyên mục khác