Công an huyện Kon Rẫy bắt nhanh nhóm trộm cắp liên tỉnh

27/05/2020 13:06

Trong thời gian vừa qua, đặc biệt là sau thời điểm cách ly xã hội do dịch bệnh Covid-19, các vụ đột nhập nhà dân, cơ quan, doanh nghiệp để trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Kon Rẫy nói riêng có diễn biến phức tạp. Các đối tượng trộm cắp tài sản hoạt động với thủ đoạn liều lĩnh, tinh vi và thường không để lại dấu vết.

Từ một số vụ án đã xảy ra, có thể thấy một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp tài sản là do sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân, người quản lý, bảo vệ tài sản trong các cơ quan, doanh nghiệp. Điển hình vào đêm 12/5 vừa qua, trước khi đi ngủ, chị Nguyễn Thị Thu Hiền (thôn 5, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy) đã để xe máy ngoài sân và cắm sẵn chìa khóa trên xe, lợi dụng sơ hở đó, kẻ gian đã lấy mất phương tiện đi lại duy nhất của gia đình.

Từ những chứng cứ ít ỏi tại hiện trường và những thông tin không rõ ràng mà người dân cung cấp, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kon Rẫy đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng điều tra nhanh chóng khoanh vùng và cuối cùng đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Trường Sơn (35 tuổi, trú tại huyện Sa Thầy) khi y đang lẩn trốn tại thành phố Kon Tum.

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, Công an huyện Kon Rẫy đã bắt giữ thêm 2 đối tượng khác có liên quan khi chúng đang lẩn trốn tại tỉnh Gia Lai là A Bao (47 tuổi, trú tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) và Chu (47 tuổi, trú tại huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai), thu giữ được toàn bộ tang vật của vụ án.

Đối tượng Nguyễn Trường Sơn tại cơ quan Công an. Ảnh: TB

 

Bước đầu tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do có quen biết từ khi còn ở trong tù nên vào đêm 12/5, A Bao cùng Chu từ Gia Lai lên Kon Tum và đến phòng trọ của Nguyễn Trường Sơn chơi, cùng nhau bàn bạc lên huyện Kon Rẫy để tìm tài sản trộm cắp.

Cũng trong đêm hôm đó, ngoài vụ trộm xe máy của chị Hiền, các đối tượng khai nhận còn đến lâm trường Măng Đen (thôn 3, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy) lấy trộm được 2 máy định vị GPS, 1 máy cưa, 1 điện thoại XIAOMI Note 8 và 1 điện thoại Iphone X.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an huyện Kon Rẫy tiếp tục điều tra mở rộng.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Trung tá Lê Minh Tâm - Phó trưởng Công an huyện Kon Rẫy khuyến cáo mỗi người dân, cơ quan, đơn vị cần nêu cao tinh thần cảnh giác hơn nữa trong việc phòng ngừa tội phạm, thực hiện phương châm “tự phòng, tự quản và tự bảo vệ” tài sản của chính mình, không tạo điều kiện cho kẻ xấu phạm tội. Đồng thời, kịp thời thông tin đến cơ quan Công an khi xảy ra tình trạng trộm cắp để phối kết hợp điều tra, làm rõ, bắt giữ các đối tượng.        

Tấn Bình

Chuyên mục khác