Cháy trong đêm thiêu rụi nhà dân ở xã Ia Đal huyện Ia H’Drai

27/01/2018 14:42

Khoảng 3h30 sáng 27/1, tại thôn 4, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai xảy ra vụ cháy khiến toàn bộ ngôi nhà của một hộ dân bị thiêu rụi.
Hiện trường vụ cháy

 

Vụ cháy xảy ra tại nhà anh Lò Văn Tàu (28 tuổi) và vợ Ngân Thị Thái (26 tuổi).

Vào thời điểm trên, ngôi nhà được làm bằng gỗ, vách thưng ván và mái lợp tôn của gia đình anh Tàu bất ngờ bốc cháy. May mắn là hai vợ chồng anh Tàu kịp đưa con gái Lò Thị Tuyết Lan (7 tuổi) chạy thoát ra ngoài.

Bà Hà Thị Xuyên, thôn trưởng Thôn 4, xã Ia Đal cho biết, mặc dù không lâu sau khi ngọn lửa bùng phát, rất đông người dân trong thôn đã có mặt tìm cách ứng cứu song do trời hanh khô, nhà lại làm bằng gỗ nên không cách gì dập được lửa.

Cùng với thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà gỗ mới được xây dựng năm 2016, vụ cháy còn thiêu rụi 9 xe máy mà anh Lò Văn Tàu nhận sửa cho người dân trong thôn cùng một số vật dụng có giá trị của gia đình, như ti vi, tủ lạnh...với tổng thiệt hại ước tính khoảng trên 260 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện.

Những chiếc xe máy bị cháy trơ khung

 

Ông Ngụy Đình Phúc - Chủ tịch UBND xã Ia Đal cho biết, gia đình anh Lò Văn Tàu vừa thoát diện hộ nghèo vào năm ngoái. Trước sự việc không may của gia đình, ngay trong ngày hôm nay chính quyền xã cử lực lượng dân quân cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Suối Cát và Nông trường cao su nơi vợ anh Tàu làm công nhân đến động viên và hỗ trợ giúp gia đình dọp dẹp hiện trường vụ cháy.

Trước mắt chính quyền xã Ia Đal trích ngân sách và kêu gọi cán bộ công chức xã ủng hộ hỗ trợ gia đình được 10 triệu đồng. Nông trường cao su nơi vợ anh Lò Văn Tàu làm công nhân hỗ trợ 10 triệu đồng và 20 tấm tôn.

Chia sẻ với gia đình lúc hoạn nạn, người dân thôn 4 xã Ia Đal cũng đã tự nguyện đóng góp giúp đỡ gia đình được gần 12 triệu đồng.

Dự kiến, trong ngày mai chính quyền xã Ia Đal cùng các lực lượng sẽ giúp gia đình anh Lò Văn Tàu dựng lại nhà cửa kịp ổn định cuộc sống trước Tết Nguyên đán.

Tin, ảnh: Khoa Điềm

Chuyên mục khác