Bắt quả tang một vụ khai thác đất trái phép trong đêm

13/02/2019 07:51

Ngày 12/2, lực lượng chức năng gồm cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) và lãnh đạo phường Ngô Mây (thành phố Kon Tum) tiếp tục kiểm tra việc khai thác đất trái phép tại địa bàn thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây.

Trước đó, tối 11/2, sau khi nhận được điện báo có một số đối tượng  đang khai thác đất tại địa bàn thôn Thanh Trung (phường Ngô Mây), Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai lực lượng đơn vị phối hợp với các lực lượng chuyên môn khác tiếp cận hiện trường để xác minh, làm rõ vụ việc.

Khi ông Võ Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Đoàn công tác đến hiện trường thì 1 xe tải không còn chở đất, 1 máy đào vội tắt, máy vẫn còn nóng, người điều khiển vẫn ngồi trong cabin. Sau đó, đối tượng lái máy đào rời khỏi hiện trường, bỏ lại tang vật.

Xác định đây là những phương tiện khai thác đất trái phép, ông Võ Thanh Hải điện báo lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đến lập biên bản hiện trường và yêu cầu tạm giữ phương tiện đưa về trụ sở UBND phường Ngô Mây quản lý, xử lý theo quy định.

Hiện trường vụ khai thác đất trái phép

 

Theo ông Hải, tại khu vực thôn Thanh Trung chưa đơn vị nào được cấp phép khai thác đất, mà mới chỉ có 1 đơn vị được cấp phép thăm dò.

Chiều 12/2, làm việc với phóng viên các cơ quan báo chí, ông Võ Thanh Hải cho biết: Qua bắn tọa độ, vị trí có dấu hiệu khai thác đất ở Thanh Trung nằm trong diện tích được cấp phép thăm dò cho Công ty TNHH Hòa Nghĩa. Việc các đối tượng đưa phương tiện vào đào đất là trái phép.

Cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc theo quy định.

Báo Kon Tum sẽ tiếp tục theo dõi thông tin về vụ việc.

Tin, ảnh: Phúc Nguyên

Chuyên mục khác