Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 184 kg nghi là pháo và 5 con tê tê

14/08/2022 06:03

Vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 13/8, Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y và Công an huyện Ngọc Hồi tuần tra, mật phục tại thôn Iệc, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép hàng cấm qua biên giới.
2 đối tượng cùng tang vật. Ảnh: NH

 

Qua đấu tranh, 2 đối tượng: Cao Trọng Nghĩa (sinh năm 1977, trú tại Tổ dân phố 2, Đồng Sơn, Đồng Hới, Quảng Bình) và Hoàng Văn Nghiệp (sinh năm 1980, trú tại thôn An Thịnh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) khai nhận đã vận chuyển thuê hàng từ Lào về Việt Nam với giá 6 triệu đồng tiền công, gồm: 2 bao tải màu đỏ, bên trong mỗi bao tải chứa 20 hộp hình khối, trên mỗi hộp có ký hiệu Happy Boom Celebration Cake 49 Shoot (nghi là pháo), với tổng trọng lượng 64 kg; 2 bao tải màu xanh, bên ngoài có dòng chữ “Made in Thailand”, bên trong chứa 5 cá thể động vật hoang dã còn sống nghi là con tê tê.

Ngoài ra, vào lúc 2 giờ cùng ngày, tại địa điểm nói trên, các lực lượng chức năng đã phát hiện có 3 bao tải màu xanh được cất giấu tại gốc cây bên lề đường. Sau khi tiến hành mở 3 bao tải màu xanh để kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong có 75 hộp hình khối không màu (nghi là pháo), bên ngoài mỗi hộp có dòng chữ “KS4-4911, Billion Time – 49 Shots”, với tổng khối lượng khoảng 120 kg.

Hiện nay, các lực lượng chức năng đã đưa 2 đối tượng và các tang vật nói trên về đơn vị để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyên Hà

Chuyên mục khác