Bắt được 2 đối tượng trốn cách ly phòng, chống dịch Covid-19

06/03/2021 18:51

Chiều ngày 6/3, Đồn Biên phòng Hồ Le phối hợp với Công an huyện Ia H’Drai và chính quyền xã Ia Đal (huyện Ia H’Drai) đã bắt được 2 đối tượng trốn cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn 5, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai.
2 đối tượng trốn cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đã bị bắt. Ảnh: TVP

 

Như  tin Báo Kon Tum điện tử đã đưa, sáng 6/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ký văn bản số 750/CV-BCĐ yêu cầu Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ quan, địa phương có liên quan khẩn trương truy tìm, xử lý 2 công dân bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Hiện trường nơi 2 đối tượng xé màn làm dây buộc, chui qua ô thông gió nhà vệ sinh lầu 2 để trốn khỏi khu cách ly BĐBP tỉnh. Ảnh:  TVP

 

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trước đó, vào khoảng từ 2-3 giờ ngày 5/3, 2 đối tượng là A Thứ (26 tuổi, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) và Rơ Ma Hùng (15 tuổi, trú tại làng Mít Zép, xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã trốn khỏi khu cách ly của BĐBP tỉnh bằng cách chốt cửa bên trong phòng ngủ, lấy chăn mền tạo hiện trường giả như 2 người đang nằm ngủ, sau đó xé màn làm dây buộc, chui qua ô thông gió nhà vệ sinh ở tầng hai để trốn. Đến 5h30 cùng ngày, sau khi cán bộ, chiến sỹ khu cách ly BĐBP tỉnh báo thức thì mới phát hiện 2 đối tượng này đã bỏ trốn.

2 đối tượng này nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua khu vực mốc 19.5 thuộc huyện Ia H’Drai vào ngày 26/2/2021 thì bị lực lượng tuần tra tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 của BĐBP tỉnh phát hiện và bắt giữ. Sau đó, cả hai đối tượng này đã được đưa về khu cách ly của BĐBP tỉnh để cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của pháp luật. Trong quá trình cách ly (qua 7 ngày từ 26/2 đến 5/3/2021), cả 2 đối tượng này đều chấp hành tốt các quy định của khu cách ly và được cán bộ, chiến sỹ khu cách ly BĐBP tỉnh động viên, hỗ trợ, giúp đỡ tận tình.

Hiện, Đồn Biên phòng Hồ Le, Công an huyện Ia H’Drai và UBND xã Ia Đal đã lập biên bản để đưa 2 đối tượng này trở về khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 của BĐBP tỉnh để tiếp tục cách ly theo đúng quy định của pháp luật. 

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác