Bán hộ trái phép chất ma túy, nhận án chung thân

04/11/2022 11:52

Sáng 4/11, tại xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử công khai (lưu động) bị cáo Lâm Văn Sấy (sinh năm 1965, ngụ tại thôn Ngọc Hải, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi) về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 

Quang cảnh phiên tòa xét xử. ẢNh: TN

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, vào ngày 15/1/2022, khi Lâm Văn Sấy đang đi làm rẫy tại thôn Đăk Mế, xã Pờ Y thì gặp một người đàn ông Lào.

Qua trao đổi, Sấy nhận lời bán ma túy cho người đàn ông này, số tiền bán được sẽ chia đôi. Sau đó, người đàn ông Lào này gọi điện thoại cho Sấy chỉ nơi cất giấu ma túy và ngày 16/1/2022, Sấy đến địa điểm này lấy 1 bì ma túy đem về nhà mình cất giấu.

Đến khoảng 16 giờ ngày 19/1/2022, khi có một người đàn ông hỏi mua một lạng rưỡi ma túy với giá 20 triệu đồng, Sấy đồng ý và thỏa thuận địa điểm giao dịch mua bán ma túy.

Khi Sấy đang điều khiển xe mô tô có gắn biển số 82B1- 209.53 đi đến thôn Đăk Nông, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt quả tang, thu giữ tang vật vụ án.

Cùng ngày, cơ quan Công an huyện Ngọc Hồi đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà Lâm Văn Sấy thu giữ 01 túi ni lông chứa ma túy và các vật chứng khác của vụ án.

Tổng khối lượng ma túy Lâm Văn Sấy bán hộ trái phép được cơ quan chức năng xác định là 764,04 gam, loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét và áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, về hoàn cảnh, hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử tuyên án bị cáo Lâm Văn Sấy mức án tù Chung thân về tội  “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tiến Nhuệ

Chuyên mục khác