Bản án dành cho đối tượng có hành vi giết người

23/11/2019 09:34

Chiều 22/11, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum mở phiên xét xử hình sự sơ thẩm đối với 2 bị cáo: A Pòng (21 tuổi) và A Dris (15 tuổi) cùng trú tại thôn Plei Đôn, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum về hành vi “giết người”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, vào khoảng 24 giờ ngày 25/5/2019, vì có mâu thuẫn trước đó trên đường Hai Bà Trưng, thành phố Kon Tum và một phần 2 bên đều đã có rượu bia trong người nên ngay cả khi A Pòng và A Dris đã về đến nhà nhưng bị hại Lê Văn Quang (33 tuổi, trú tại phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) vẫn tiếp tục điều khiển xe mô tô chạy qua, chạy lại trước cổng nhà A Pòng nhiều lần và có những lời lẽ thô tục.

Bực tức nên A Dris đã lấy 2 con dao ở sân nhà A Pòng, 1 con dao bầu mũi nhọn dài 33,8cm đưa cho A Pòng, còn mình thì cầm 1 con dao bản rộng mũi dao bằng có chiều dài 42,8cm.

Khi thấy Quang quay lại, A Dris đã ném dao về phía anh Quang nhưng không trúng, liền sau đó A Pòng cũng chạy ra đường và cầm dao ném vào người anh Quang, mũi dao đã găm trúng vùng vai trước bên phải của anh Quang.

Anh Quang điều khiển xe mô tô chạy được khoảng 200m thì ngã và tử vong do vết thương thấu ngực - thủng phổi bên phải.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát cùng những căn cứ khác, hội đồng xét xử đã tuyên phạt A Pòng 15 năm tù giam, A Dris 5 năm tù giam cùng về tội danh “giết người”.

Bị cáo A Pòng (bên trái) và A Dris (bên phải) tại phiên xét xử. Ảnh: TB

 

Tấn Bình

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác