5 năm 6 tháng tù giam cho đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích

28/12/2018 06:53

Ngày 27/12, Tòa án nhân dân thành phố Kon Tum mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cố ý gây thương tích đối với bị cáo Lưu Văn Tú (sinh năm 1988, trú tại tổ 5, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum).
Lưu Văn Tú tại phiên tòa

 

Theo cáo trạng, vào tháng 12/2017, Lưu Văn Tú mua của Tống Nguyên Trung (sinh năm 1993, trú tại đường Phan Đình Phùng, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum) một số gỗ để về đục tượng với giá tiền 10 triệu đồng, song chưa đủ tiền nên Tú trả trước cho Trung 5 triệu đồng và hứa khi nào có tiền sẽ trả hết và được Trung đồng ý.

Tuy nhiên sau đó, Trung đã nhiều lần gọi điện thoại cho Tú để đòi số tiền mà Tú nợ nhưng Tú cứ hẹn mà không chịu trả.

Đến ngày 2/4/2018, Trung gọi cho Tú đòi tiền nợ, nhưng Tú vẫn nói là chưa có tiền. Đòi không được, Trung nghĩ ra cách đến nhà Tú bốc gỗ trừ nợ. Trung gọi thêm Nguyễn Minh Thắng, Trịnh Văn Nam, Vũ Gia Đức và Phan Văn Sơn rồi thuê một xe tải đến nhà Tú để chở gỗ.

Khi đến nhà Tú, Trung bốc hết số gỗ mà Tú đã mua của mình trước đó, tuy nhiên vẫn thấy thiếu một số tấm gỗ bạch hương nên Trung hỏi thì Tú nói đã bán mấy tấm gỗ bạch hương kia rồi.

Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát, Tú lấy dao bầu đâm vào bụng và chém vào đầu Trung. Phản kháng lại, Trung cũng lấy dao Thái Lan đâm Tú nhưng Tú tránh được và cả hai lao vào đánh nhau. Thấy vậy, Nam và Thắng lao vào can ngăn sau đó đưa Trung đến bệnh viện để cấp cứu.

Tại bản kết luận giám định pháp y của Hội đồng Giám định pháp y Trung tâm Pháp y tỉnh Kon Tum kết luận tỷ lệ thương tích của Tống Nguyên Trung là 39%.

Với hành vi cố ý gây thương tích, Toà án nhân dân thành phố Kon Tum tuyên phạt bị cáo Lưu Văn Tú với mức án 5 năm 6 tháng tù giam.

Tin, ảnh: Hồng Anh

Chuyên mục khác