24 tháng tù giam cho đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

23/05/2019 10:51

Ngày 22/5, Tòa án nhân dân thành phố Kon Tum mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy đối với Lê Khánh Hưng, sinh năm 1995, trú tại thôn Phương Quý I, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum.
Bị cáo Lê Khánh Hưng tại phiên tòa. Ảnh: HA

 

Theo cáo trạng, vì nghiện ma túy nên Hưng đã lên mạng xã hội facebook mua 1,5 triệu đồng ma túy của một người tên “Sang Lâm”. Sau khi mua, Hưng đem về nhà chia thành 7 gói nhỏ rồi cất vào ví.

Ngày 22/11/2018, Hưng đến nhà A Glứ (ở xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum), thấy A Glứ có con chim chào mào đẹp nên Hưng hỏi mua nhưng A Glứ không bán. Biết A Glứ cũng là con nghiện nên Hưng đã trao đổi ma tuý để lấy chim chào mào. Sau khi cùng nhau sử dụng ma tuý, các đối tượng đang đi đến đoạn đường thuộc thôn Phương Quý II (xã Vinh Quang) thì bị lực lượng Công an xã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong ví của Hưng có chứa 6 gói chất tinh thể màu trắng đựng trong bì ni lông dán kín (nghi ma túy). Công an xã Vinh Quang đã bàn giao các đối tượng cùng tang vật cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Kon Tum theo thẩm quyền.

Tại bản kết luận giám định số 121/GĐTP-2018 ngày 28/11/2018 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Kon Tum kết luận: 6 gói chất tinh thể rắn màu trắng đựng trong bì ni lông dán kín được niêm phong là ma túy đá (Methamphetamine) và có khối lượng 0,8556 gam.

Với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Tòa án nhân dân thành phố Kon Tum đã tuyên phạt Lê Khánh Hưng mức án 24 tháng tù giam.

Hồng Anh

 

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác