Y sĩ Nguyễn Thị Phin tận tâm với nghề

19/03/2020 06:01

Trong nhiều năm qua, y sĩ Nguyễn Thị Phin - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi luôn tận tụy và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Chị là một trong những tấm gương điển hình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

Tuy bận rộn với công tác khám chữa bệnh, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn, nhưng Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đăk Xú Nguyễn Thị Phin vẫn tranh thủ dành thời gian tiếp chúng tôi.

 Qua làm việc, chúng tôi được biết, chị Phin sinh năm 1982 ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Y sĩ tại Trường Trung học Y tế tỉnh Kon Tum, chị về nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hồi. Qua quá trình công tác, với tình yêu nghề, quan tâm đến người bệnh, năm 2016, chị được cấp trên tin tưởng điều động, bổ nhiệm giữ chức Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đăk Xú.

Hiện, Trạm Y tế xã Đăk Xú có 7 cán bộ y, bác sĩ; trong đó có 1 bác sĩ đa khoa, 1 y sĩ đa khoa, 2 nữ hộ sinh, 1 điều dưỡng và 2 dược sĩ. Với cương vị là người đứng đầu đơn vị, chị Phin luôn trăn trở, suy nghĩ nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn xã.

Y Sỹ Nguyễn Thị Phin thăm, khám và tư vấn sức khỏe cho người dân. Ảnh: HN

 

Chị đã xây dựng kế hoạch công tác hàng tháng, hàng quý và phân công cụ thể công việc cho từng cán bộ trong đơn vị và luôn cố gắng đem hết kiến thức đã được học cùng với đồng nghiệp phục vụ ngày càng tốt hơn sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Hàng ngày, ngoài việc thực hiện khám chữa bệnh cho các bệnh nhân đến khám tại Trạm, chị Phin còn thường xuyên xuống thôn làng, đến tận nhà các trường hợp người già, người nghèo và trẻ em để thăm, khám và tư vấn sức khỏe; tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh. Tại các thôn, làng DTTS, chị trực tiếp xuống để hướng dẫn cho bà con cách ăn chín uống sôi, ngủ phải mắc màn.

Đặc biệt, trong thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, chị cùng Trạm Y tế xã đã tham mưu UBND xã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh và xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

Với sự năng động trong công tác điều hành, chỉ đạo của chị Phin, cán bộ, viên chức và người lao động Trạm Y tế xã Đăk Xú luôn triển khai hiệu quả các chương trình y tế như: phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia…. Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, Trạm Y tế xã Đăk Xú đã khám và điều trị cho trên 4.200 lượt bệnh nhân, tiêm chủng đầy đủ cho 97% số trẻ em trên địa bàn.

Sự tận tụy, tinh thần nghiêm túc trong công việc của y sĩ Nguyễn Thị Phin đã được chính quyền địa phương cũng như đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân ghi nhận. Đánh giá về chị Nguyễn Thị Phin, ông Lương Văn Huân - Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Xú cho biết: Trong nhiều năm qua, chị Phin rất năng nổ trong công việc. Chị thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình sức khỏe của bà con, để từ đó kịp thời tham mưu cho chính quyền tổ chức triển khai hiệu quả các biện pháp ngăn chặn không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Hà Nguyên

Chuyên mục khác