Tuyên dương, khen thưởng 2 học sinh nhặt được của rơi trả lại người mất

11/09/2018 13:20

Ngày 10/9, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông DTBT THCS xã Đăk Man (huyện Đăk Glei) tổ chức tuyên dương, khen thưởng em Y Dạu và Y Ải, học sinh lớp 6 của trường, trước toàn thể giáo viên, học sinh nhân buổi chào cờ đầu tuần, vì các em có nghĩa cử đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất.
Ban giám hiệu nhà trường tặng giấy khen 2 em

 

Trước đó, sáng 7/9, em Y Dạu và em Y Ải (cả 2 em đều ở thôn Măng Khênh, xã Đăk Man) trên đường đi học, đoạn từ Trường Tiểu học xã Đăk Man đến Trường Phổ thông DTBT THCS xã Đăk Man, đã nhặt được 1,9 triệu đồng.

Sau khi nhặt được tiền, Y Dạu và Y Ải đã trao toàn bộ số tiền trên cho Ban Giám hiệu nhà trường, nhờ nhà trường trả lại cho người đánh rơi.

Qua mạng xã hội, Trường Phổ thông DTBT THCS xã Đăk Man kịp thời thông báo việc học sinh của trường nhặt được của rơi.

Trong sáng 10/9, người mất tiền ở xã Đăk Blô (huyện Đăk Glei) đã đến Trường Phổ thông DTBT THCS xã Đăk Man làm thủ tục xin nhận lại số tiền đã đánh rơi.

Hoàn cảnh gia đình của các em Y Dạu và Y Ải  đều rất khó khăn; các em đều là những học sinh có hạnh kiểm tốt, được thầy cô và các bạn thương yêu.

Trong buổi tuyên dương khen thưởng, Trường Phổ thông DTBT THCS xã Đăk Man tặng giấy khen cho em Y Dạu và em Y Ải; đồng thời phát động phong trào làm việc tốt trong học sinh toàn trường theo nghĩa cử đẹp của 2 em.

Tin, ảnh: Đắc Vinh

Chuyên mục khác