Tự nguyện phát khẩu trang miễn phí cho người dân

03/02/2020 14:10

Trong khi nhiều cửa hàng tranh thủ sự khan hiếm khẩu trang trong phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút chủng mới Corona (nCoV) để tăng giá bán, thì tại địa bàn thành phố Kon Tum lại xuất hiện những nghĩa cử đẹp - tự nguyện mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kon Tum, chiều 2/2, hàng chục nhà thuốc trên địa bàn thành phố Kon Tum đều trong tình trạng cháy hàng, nhiều cửa hàng thuốc phải treo biển hết khẩu trang.

Điều đáng nói, trong khi một số cửa hàng tăng giá khẩu trang nhằm trục lợi thì vẫn có một số người dân và các cửa hàng lại có hành động đẹp - phát miễn phí khẩu trang cho người dân. Đó là trường hợp của anh Lê Duy Hiển (46 tuổi, chủ Cửa hàng điện thoại di động ở 368 Trần Hưng Đạo - thành phố Kon Tum) và chị Nguyễn Thị Phương Thảo (chủ Cửa hàng thuốc tây Ngọc Nhân ở 346 Đào Duy Từ, thành phố Kon Tum) tự nguyện phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Kon Tum, trong 2 ngày (1-2/2), 2 chủ cửa hàng trên đã phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang cho người dân nhằm góp phần phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn.

Anh Lê Duy Hiển cho biết, do nhiều cửa hàng thuốc tây trên địa bàn thành phố treo biển hết khẩu trang nên anh đã liên hệ với bạn bè mua lại 100 hộp khẩu trang để phát miễn phí cho người dân. Đến nay, số khẩu trang phát cho người dân gần hết và anh đang liên hệ mua thêm khẩu trang để phát cho mọi người.

Anh Hiển tự nguyện phát khẩu trang miễn phí. Ảnh: VP

 

“Từ ngày 1/2 đến nay, tôi phát hơn 30 hộp với khoảng 1.500 chiếc khẩu trang. Số khẩu trang trên tôi phải đặt mua ở Thành phố Hồ Chí Minh, vì ở thành phố Kon Tum đã “cháy hàng”. Mặc dù ở Kon Tum chưa xuất hiện người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona, nhưng tôi nghĩ phòng bệnh hơn chữa bệnh nên quyết định phát khẩu trang cho mọi người để giúp họ phòng bệnh trước...” - anh Hiển thông tin.

Còn chị Nguyễn Thị Phương Thảo  cho biết, từ khi có thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona tại Việt Nam, chị đặt mua khoảng 10 hộp khẩu trang về phát miễn phí cho khách. Đến nay, chị đã phát hết 5 hộp với hơn 250 chiếc khẩu trang cho người dân.

Tiệm thuốc tây Ngọc Nhân phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Ảnh: VP

 

Việc làm của anh Hiển, chị Thảo và nhiều người khác trong mấy ngày qua là những hành động, nghĩa cử đẹp nhằm góp phần tham gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra cần được lan tỏa trong cộng đồng…

Văn Phương

 

Chuyên mục khác