Trưởng thành từ quân ngũ

04/03/2019 13:05

Hăng hái lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi của Tổ quốc, được rèn luyện trong môi trường quân đội, các quân nhân sau khi xuất ngũ về địa phương tiếp tục khẳng định vai trò trên mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Một trong những tấm gương như thế là anh Nguyễn Văn Chiến - Bí thư Chi đoàn thôn 1, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy.

Sinh năm 1994, là con út trong gia đình có bốn anh chị em, sau khi học hết lớp 9, Nguyễn Văn Chiến ở nhà phụ giúp gia đình. Năm 2013, theo tiếng gọi của Tổ quốc, anh tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tháng 8/2014, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương và được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, anh tiếp tục nuôi ước mơ làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Được cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn ở địa phương và gia đình tạo điều kiện, vợ chồng anh đầu tư chăn nuôi gà lấy trứng và nuôi heo thịt. Ban đầu, do chưa có kinh nghiệm, nên 500 con gà, và 20 con heo bị nhiễm bệnh chết hàng loạt, tất cả vốn đầu tư và bao công sức mất trắng.

Anh Chiến cùng với vợ, con. Ảnh: T.N

 

Không chùn bước trước khó khăn, sau khi đã có thêm kinh nghiệm trong chăn nuôi, vợ chồng anh tiếp tục đầu tư chăn nuôi gà thịt, heo thịt, bò, dê và nuôi cá trê lai. Mỗi năm, gia đình anh xuất chuồng khoảng hơn 1.000 con gà thịt và 200 con heo thịt.

Với khát vọng làm giàu, thấy trên địa bàn chưa có ai kinh doanh đồ gia dụng, phụ tùng xe máy… vợ chồng anh  tiếp tục vay vốn sản xuất kinh doanh để mở cửa hàng với vốn đầu tư khoảng 100 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Chiến, tâm sự: Sau khi lập gia đình tôi làm ăn cũng có thất bại, nhưng trong quân ngũ đã dạy tôi phải kiên trì, vững vàng nên tôi đã tiếp tục làm ăn và phát triển kinh tế, không ngại khổ, không ngại khó để vươn lên trong cuộc sống…

Nhờ năng động, biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi và nhạy bén trong kinh doanh nên mỗi năm sau khi trừ chi phí, vợ chồng anh có thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Hiện vợ chồng anh đang đầu tư, nhân rộng hơn 100 giỏ trồng các loại hoa lan như giả hạc, phi điệp, quế lan hương…

Ông Lò Minh Thống - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy nhận xét: Là một Bí thư Chi đoàn thôn nên đồng chí Chiến luôn gương mẫu trong các phong trào do Đoàn phát động; thường xuyên tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương đến tận người dân trong làng.

Nhờ những nỗ lực và khát vọng vươn lên làm giàu của anh, cùng với sự đóng góp tích cực cho hoạt động của địa phương, nhiều năm liền anh được cấp ủy, chính quyền địa phương khen thưởng. Anh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có – Việc gì khó có thanh niên”.

TRANG NHUNG

Chuyên mục khác