Trần Quốc Vy - Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

14/01/2018 17:57

​Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp. Tham gia hiến máu cứu người nhiều lần với động cơ giúp người khó khăn, hoạn nạn không may gặp rủi ro, đau ốm là việc làm nhân nghĩa ở đời - anh Trần Quốc Vy, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kon Rẫy đã tâm sự như vậy.

Anh Trần Quốc Vy, sinh năm 1981, tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm, anh đã chọn huyện Kon Rẫy làm nơi lập nghiệp và gắn bó lâu dài của đời mình. Năm 2005, anh được tuyển dụng vào Huyện đoàn Kon Rẫy và đã gắn bó với công tác Đoàn hơn 10 năm. Từ năm 2015 đến nay, anh là chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kon Rẫy.

Anh Vy luôn tâm niệm, mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại. Hiến máu là việc làm có ý nghĩa, là niềm vui, niềm hạnh phúc của bản thân nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho những trường hợp khó khăn, những bệnh nhân đang cần cộng đồng xã hội tiếp thêm nguồn sống.

Anh Trần Quốc Vy đang hiến máu tình nguyện. Ảnh: N.H

 

Với suy nghĩ đó, từ năm 2007 đến nay, năm nào anh Vy cũng tham gia hiến máu tình nguyện, có nhiều năm tham gia từ 2-3 lần và tổng cộng đã hiến máu nhân đạo cứu người được 23 lần. Anh được Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chọn là một trong những tấm gương tiêu biểu tham dự Hội nghị Tôn vinh những người hiến máu toàn quốc năm 2017 tại thủ đô Hà Nội.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh Vy còn là một tuyên truyền viên tích cực trong Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện huyện. Anh thường xuyên vận động bạn bè, người thân tham gia hiến máu. Anh Vy cho biết: Năm 2016, trong Chương trình tham gia “Hành trình đỏ” do Hội huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức tại tỉnh Kon Tum, bản thân anh đã vận động các đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện tham gia hiến được 40 đơn vị máu. Trong năm nay, anh đã vận động gia đình, bạn bè của mình tham gia hiến máu được trên 20 đơn vị máu, riêng vợ anh đã tham gia được 3 lần.

Anh Nông Hồng Sơn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện huyện cho biết thêm: Anh Trần Quốc Vy là một thành viên tích cực trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Anh không bao giờ ngại khó, ngại khổ, luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết  trong phong trào. Bên cạnh đó, anh có nhiều cách làm sáng tạo, mỗi đợt hiến máu tình nguyện, anh là người đầu tiên đăng ký, đồng thời còn nhiệt tình tham gia hỗ trợ Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện các công việc trong và sau khi tổ chức hiến máu, nên các buổi hiến máu diễn ra rất hiệu quả.

Với những thành tích đó, từ năm 2012 đến nay, năm nào anh Vy cũng đã được Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện tặng Giấy khen, trong đó 2 năm 2016 và 2017, cá nhân anh và gia đình anh đã được tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện. Đặc biệt, ngày 14/6/2017, anh được Bộ Y tế tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.    

Nguyên Hà

 

Chuyên mục khác