Thương binh Võ Duy Binh - Gương sáng về phát triển kinh tế

24/07/2017 08:08

​Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, ­thương binh 3/4 Võ Duy Binh ở tổ dân phố 7, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum đã trở thành một điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái ăn học và tham gia xây dựng khu dân cư vững mạnh toàn diện.

Đến thăm nhà ông Binh, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo và chịu khó của người thương binh hạng 3/4 này. Diện tích đất 2.000m2 đã được ông cải tạo và xây dựng trở thành mô hình nhà vườn cho thu nhập cao.

Ông Binh kể rằng, ông sinh năm 1960 tại Phù Mỹ, Bình Định. Năm 17 tuổi, ông tình nguyện tham gia vào lực lượng quân báo trực thuộc Sư đoàn 307 của Quân khu V. Gần 8 năm trong quân ngũ, ông có hơn 5 năm trực tiếp làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia. Năm 1984, chiến sĩ quân báo Võ Duy Binh phục viên và lập nghiệp tại xã Hòa Bình, thị xã Kon Tum, nay là phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum với nhiều mảnh đạn trong người và đôi chân không lành lặn.

Nhận thấy mảnh đất mới có điều kiện phù hợp với các loại cây trồng, ông đã mạnh dạn đầu tư làm vườn cây ăn quả. Bằng cách sắp xếp khoa học và hiệu quả, mỗi năm từ vườn cây có nhiều loại đặc sản như sầu riêng, chôm chôm, mít tố nữ, mận... cùng việc chăn nuôi heo, gà, gia đình ông có nguồn thu hàng trăm triệu đồng.

Hàng năm nguồn thu nhập từ vườn cây và chăn nuôi của gia đình thương binh Võ Duy Binh lên tới hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Vi Phong

 

Không chỉ nỗ lực trong phát triển kinh tế, ông Binh còn tích cực tham gia vào công tác xã hội. Dù ở cương vị nào, nhiệm vụ nào, từ tổ trưởng tổ dân phố đến chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh, từ công tác mặt trận đến công tác sinh hoạt ở khu dân cư, ông cũng tham gia rất nhiệt tình và tạo được uy tín lớn. Tình đoàn kết, an ninh trật tự và các phong trào thi đua của tổ dân phố 7 luôn đạt thành tích cao. Đặc biệt, 5 năm liền khu dân cư này được công nhận là khu dân cư văn hóa.

Đối với gia đình, thương binh Võ Duy Binh luôn là người chồng, người cha mẫu mực trong việc chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái. Con trai đầu của ông hiện đang là giảng viên Trường Đại học Quy Nhơn; cô con gái thứ 2 đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành báo chí và hiện đang công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh; cô con gái út đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kon Tum.

Nói về những gì đã làm được, người thương binh 3/4 tỏ ra khiêm tốn: Muốn đi vận động mọi người thực hiện KHHGĐ, nuôi dạy con cái đến nơi đến chốn, trước tiên mình phải nuôi dạy con cái mình trước.

Với những gì đã cống hiến cho quê hương, đất nước và với sự nỗ lực của bản thân trong thời điểm hiện tại, thương binh Võ Duy Binh đã và đang làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Vi Phong

Chuyên mục khác