Thủ lĩnh của phong trào Đoàn

25/09/2017 06:08

Tâm huyết với phong trào Đoàn, anh Bùi Sỹ Hưng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum luôn trăn trở, tìm cách đưa ra các hoạt động phù hợp với đặc thù của ngành đến với đoàn viên. Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhiều năm nay, anh đã góp sức đưa Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum trở thành ngọn cờ đầu trong phong trào thanh niên của Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm công tác Đoàn (anh Hưng làm Bí thư Đoàn từ những ngày còn là học sinh - PV), dù nắm trong tay “một rổ kinh nghiệm” nhưng anh xác định, phải thực sự tâm huyết, gắn bó mới đưa phong trào Đoàn phát triển. Xem đoàn viên là hạt nhân, anh gần gũi, xây dựng các hoạt động thiết thực, gắn với đặc thù công việc.

Hằng ngày, ngoài giờ làm, anh Hưng luôn tranh thủ có mặt tại các lô cao su để tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên. Từ đó, anh cùng với Ban Chấp hành triển khai 2 phong trào chủ chốt với những hoạt động gắn với đặc thù công việc: “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Anh Hưng thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: B.A

 

Phong trào đặt ra, anh luôn tìm cách khuyến khích đoàn viên đi cạo đúng giờ giấc, thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, làm máng che mưa… theo quy định để đảm bảo đạt và vượt kế hoạch sản lượng cũng như thu nhập. “Nhiều năm nay, Công ty luôn nằm trong tốp dẫn đầu toàn ngành về sản lượng; nhiều đoàn viên đã nỗ lực, giúp nhau vươn lên phát triển kinh tế”- anh Hưng chia sẻ.

Với gần 1.000 đoàn viên, thanh niên từ các đơn vị trực thuộc, việc phát sinh mâu thuẫn giữa người lao động và Công ty trong quá trình làm việc là không tránh khỏi. Trước những mâu thuẫn dù nhỏ hay to, thủ lĩnh Bùi Sỹ Hưng luôn có mặt kịp thời để nắm tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên.

“Khi có sự việc, chúng tôi xuống tận nơi, bình tĩnh tiếp cận đoàn viên thanh niên để nắm bắt, hiểu rõ ngọn ngành. Nhiều vụ việc xảy ra, mình càng gần gũi, càng thân thiết, nắm được tâm tư của đoàn viên mới có hướng tham mưu để giải quyết tốt nhất. Bởi vậy có những việc tôi làm, người khác bảo là “khùng” nhưng mang lại hiệu quả thiết thực” - anh Hưng chia sẻ.

Một số đoàn viên người DTTS còn những hủ tục lạc hậu, anh Hưng tìm đến vừa trò chuyện, vừa tuyên truyền, giúp họ từng bước hiểu để dần xóa bỏ hủ tục, hạn chế rượu chè, tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. “Mưa dầm thấm lâu, mình gần gũi, tuyên truyền nhiều rồi họ cũng nghe theo. Nhiều đoàn viên từ chây lười lao động đã thay đổi, vươn lên làm kinh tế giỏi. Những kết quả nhỏ nhưng là động lực rất lớn cho tôi tiếp tục cố gắng” - anh Hưng bộc bạch.

Không chỉ vậy, anh Hưng còn hướng và có những  hoạt động “về nguồn” thiết thực. Mỗi năm, ngoài việc quan tâm, giúp đỡ xã kết nghĩa Sa Bình (huyện Sa Thầy), anh Hưng cùng với các đoàn viên thường xuyên thăm hỏi, phụng dưỡng 8 mẹ Việt Nam anh hùng (ở Kon Tum 3 mẹ và ở Quảng Ngãi 5 mẹ); tặng quà cho các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa; góp quỹ sửa chữa nhà nhân ái cho đoàn viên khó khăn…

Bên cạnh đó, xác định thanh niên phải thể hiện sức khỏe, sức trẻ và năng nổ, anh Hưng luôn lên kế hoạch, tổ chức các hoạt động: giải bóng đá, bóng chuyền, văn nghệ để tạo sân chơi cho đoàn viên. Anh Hưng cho biết, được rèn luyện thường xuyên, Đoàn Thanh niên đã góp phần giúp Công ty “rinh” về nhiều giải thể dục thể thao, văn nghệ do ngành và tỉnh tổ chức.

Với những việc làm tâm huyết, thủ lĩnh Bùi Sỹ Hưng đã góp sức đưa Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao Su Kon Tum luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trở thành ngọn cờ đầu trong phong trào thanh niên của Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh.

Từ nhiều kết quả đạt được, năm 2016, anh Hưng vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng; được công nhận là thanh niên tiêu biểu ngành Cao su và nhận được nhiều Bằng khen do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng.

Bình An 

Chuyên mục khác