Tâm huyết với nghề

11/03/2019 06:26

Sau 3 năm về làm công tác quản lý tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thành phố Kon Tum), với sự tâm huyết, trách nhiệm và sáng tạo trong công việc, cô Trần Thị Thu Thủy (sinh năm 1974) - Hiệu trưởng nhà trường đã có nhiều đóng góp to lớn góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; được giáo viên và học sinh trong trường hết mực tin yêu, quý mến.

Năm 1995 sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Sư phạm Kon Tum, cô Trần Thị Thu Thủy được phân công về giảng dạy và sau đó là quản lý tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (thành phố Kon Tum). Đến năm 2015, cô Thủy được thành phố phân công về làm công tác quản lý tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

Từ chỗ làm quản lý ở một ngôi trường vùng thuận lợi, cô Thủy chuyển sang làm quản lý tại một ngôi trường có 100% học sinh là người DTTS.

Cô Thủy cho biết: Thời gian đầu bản thân rất lo lắng, nhất là về nền nếp và chất lượng học tập của học sinh. Tuy nhiên, với tâm huyết và trách nhiệm của một nhà giáo, tôi đã quán triệt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hết lòng thương yêu các em học sinh, tâm huyết và trách nhiệm với nghề nghiệp. Bản thân tôi cũng ra sức vận động các thầy cô giáo cùng bạn bè kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ về sách vở, bút, quần áo cho học sinh để giúp các em có điều kiện học tập tốt nhất.

Cô Thủy (người đeo kính) là một Hiệu trưởng rất năng nổ, nhiệt tình, rất quan tâm đến giáo viên, học sinh. Ảnh: M.P

 

Để trường lớp đi vào nề nếp và phụ huynh cùng vào cuộc trong việc chăm sóc, dạy dỗ học sinh, cô Thủy từng bước triển khai hoạt động hỗ trợ học sinh từ quần áo, đồ dùng học tập, đến nhận thức của học sinh về vệ sinh cá nhân, môi trường xung quanh… Rất nhiều phần quà ý nghĩa như quần áo, sách vở, cặp sách… đã được trao tặng cho học sinh nhà trường vào mỗi dịp khai giảng năm học mới, tổng kết năm học và các dịp lễ, Tết.

Ngoài ra, cô Thủy còn kêu gọi sự hỗ trợ và giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm trang bị cho nhà trường 5 bộ đèn chiếu, 5 ti vi; kêu gọi phụ huynh học sinh cùng hỗ trợ làm nhà rông truyền thống của người Ba Na ngay tại sân trường, trồng hoa và may trang phục truyền thống cho con em để mặc vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần.

Nhờ xây dựng trường học thân thiện, tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần 2 buổi/ngày của trường luôn đạt 100%. Đây là điều kiện quan trọng không chỉ giúp nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học mà còn tạo ấn tượng, khuyến khích các em học sinh, nhất là con em đồng bào DTTS đến trường.

Em Y Hồng Huệ - học sinh lớp 5C chia sẻ: Mỗi ngày đến trường em cảm thấy rất vui vì không chỉ được thầy cô dành cho tình yêu thương, quý mến mà cảnh quan trong trường, lớp cũng rất đẹp. 

Không chỉ gần gũi, quan tâm đến học sinh, cô Thủy còn luôn sâu sát, tạo mọi điều kiện để đội ngũ giáo viên trong trường phát huy hết năng lực, sở trường và có tinh thần thoải mái khi lên lớp.

Cô Phan Thị En Ga - Giáo viên Trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết: Cô Thủy là một Hiệu trưởng rất năng nổ, nhiệt tình, rất quan tâm đến giáo viên, học sinh. Về chuyên môn cô thường xuyên dự giờ, thăm lớp, tư vấn, giúp đỡ giáo viên rất nhiệt tình. Giáo viên nào chuyên môn chưa được vững thì cô chỉ bảo tận tình, tư vấn, giúp đỡ rất nhẹ nhàng. Về công việc cô luôn là người đi đầu, chu đáo và đi sâu, đi sát, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên an tâm công tác.

Với sự tâm huyết với nghề, luôn gần gũi, quan tâm tới giáo viên, học sinh và luôn có sự sáng tạo, đổi mới trong công tác quản lý giáo dục, cô Thủy đã đưa chất lượng công tác giáo dục và các phong trào thi đua của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu ngày một đi lên. Trong năm học 2017-2018, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu là 1 trong 2 đơn vị trên địa bàn thành phố được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích giảng dạy và học tập. Bản thân cô Thủy liên tục nhiều năm liền được các cấp công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở và lao động tiên tiến.

MINH PHƯỢNG

Chuyên mục khác