Tài xế taxi Mai Linh cứu cô gái định tự vẫn

02/04/2017 08:29

Chiều 1/4, ông Hồ Sĩ Bảy - Giám đốc Chi nhánh taxi Mai Linh Kon Tum cho biết, đầu tuần tới đơn vị sẽ khen thưởng cho tài xế vừa mới cứu kịp thời một cô gái định nhảy cầu Kroong (xã Kroong, thành phố Kon Tum) tự tử.

Trước đó, chiều tối 31/3, tài xế Trần Nguyên Hùng (35 tuổi) chở một cô gái (sau này xác định tên H, 23 tuổi, trú ở thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy) đón xe taxi của anh nói là chở về thành phố Kon Tum. Khi xe chạy đến gần đầu cầu Kroong, cô gái nói dừng lại và bất ngờ mở cửa xe lao ra cầu Kroong định nhảy xuống sông Pô Kô, tài xế Hùng đã chạy theo ngăn cản kịp thời.

Tài xế Hùng cho biết: Lúc ngồi trong xe, tôi thấy cô gái buồn và có vẻ bất an nên cảnh giác, vì vậy khi cô gái vừa bước ra khỏi xe vội chạy về hướng cầu Kroong, tôi cũng mở cửa xe chạy theo và dùng mọi cách giữ cô gái đứng lại. Sau một hồi thuyết phục, tôi đưa được cô gái vào xe taxi rồi đóng chốt cửa lại.

Anh Trần Nguyên Hùng kể lại câu chuyện

 

Theo tài xế Hùng, khi cô gái tên H. ngồi yên trên xe, anh hỏi chuyện mới hay cô này đang giận chồng. Hỏi điện thoại, cô gái không có, Hùng đành lục túi xách cô gái lấy sim lắp vào điện thoại cá nhân và gọi cho chồng cô đến hiện trường. Trong thời gian chờ người đến, Hùng tiếp tục lựa lời khuyên để cô gái dịu lòng.

Cũng theo tài xế Hùng, khi chồng cô gái đến, trời vẫn mưa như trút nước, nhưng anh phải ra khỏi xe để hai vợ chồng nói chuyện. Đến khi cô gái chịu về nhà thì đồng hồ đã sang 20h. Lúc này anh Hùng còn hướng dẫn cho người chồng chở vợ về an toàn, không để xảy ra chuyện đáng tiếc nào nữa.

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác