Siu Hội làm theo lời Bác

23/07/2020 06:03

Nỗ lực học tập và làm theo Bác, trong những năm qua, Trung úy Siu Hội (sinh năm 1993), cán bộ Đội Tổng hợp Công an huyện Kon Plông đã có nhiều thành tích xuất sắc.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở xã Ia Piar (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), từ nhỏ, Siu Hội đã có ý chí học tập thật tốt để sau này đóng góp sức mình cho xã hội.

Từ suy nghĩ đó, Siu Hội đã thi vào ngành Công an. Sau khi ra trường, anh được phân công về công tác tại Đội Tổng hợp Công an huyện Kon Plông cho đến nay.

Với tinh thần hăng say cống hiến của tuổi trẻ, nhất là từ khi được quán triệt Chỉ thị số 05/CT-TW, ngày 15/5/2016, của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (viết tắt là Chỉ thị số 05-CT/TW), Siu Hội đã có nhiều việc làm tốt đóng góp quan trọng cho cơ quan, chi đoàn và xã hội.

“Khi được tham gia học tập các chuyên đề về Chỉ thị số 05-CT/TW, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, nhận thức của tôi về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã được nâng cao. Từ đó, tôi đã thực hiện tốt các quy tắc ứng xử đối với cơ quan, tổ chức và nhân dân khi đến làm việc, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh”- Siu Hội chia sẻ.

Siu Hội (người ngồi) tham gia làm vệ sinh cơ quan cùng đồng đội. Ảnh: N.H

 

Trong công việc, Siu Hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc sự phân công công tác của lãnh đạo đơn vị. Đồng thời, tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác để đáp ứng với yêu cầu, tiêu chuẩn cán bộ; nêu cao ý thức tự giác trong công việc, không ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; luôn chủ động giải quyết kịp thời các yêu cầu nhiệm vụ công tác đặt ra, không để công việc tồn đọng, chậm trễ.

Trong những năm qua, Siu Hội đã tham mưu Đảng ủy Công an huyện Kon Plông xây dựng nhiều kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng các kế hoạch về bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau các dịp lễ tết, các đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; tham mưu xây dựng quy chế phối hợp giữa Công an huyện và cơ quan Quân sự huyện trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng.

Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Kon Plông, Siu Hội đã góp phần tích cực triển khai cho đoàn viên trong đơn vị thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với các cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, “Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Qua các cuộc vận động trên, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; kết hợp nhuần nhuyễn việc học tập và làm theo Bác vào thực tiễn cuộc sống, công tác.

Siu Hội còn tích cực vận động đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tham gia các phong trào thiện nguyện như tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng; phối hợp tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa đông” tặng quà cho học sinh nghèo, người nghèo... 

Siu Hội còn huy động đoàn viên thanh niên trong đơn vị xây dựng “Nhà xe thanh niên” và trồng chuối trong cơ quan; tham gia nhiều đợt phát động dọn vệ sinh cảnh quan trên địa bàn thị trấn Măng Đen (dọc tuyến Quốc lộ 24); tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thắp nhang tri ân các anh hùng liệt sĩ; tuyên truyền, quán triệt đoàn viên trong Chi đoàn thực hiện có hiệu quả, nghiêm túc cuộc vận động “4 không” (không xả rác nơi công cộng, không hút thuốc lá trong trụ sở cơ quan, không uống rượu bia trước và trong giờ làm việc, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ). 

Với những thành tích đó, năm 2019, Siu Hội đã được nhận danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” và được lãnh đạo Công an huyện Kon Plông đề nghị Huyện ủy Kon Plông tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Nguyên Hà

Chuyên mục khác