Quyên góp thực phẩm giúp người dân Thành phố Hồ Chí Minh

17/07/2021 19:25

Từ khi TPHCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19, tin tức và những hình ảnh về sự thiếu hụt rau củ, lương thực trong đời sống của người dân nơi đây được đăng tải khắp các mặt báo và các trang mạng xã hội. Để chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19, một nhóm từ thiện tại Kon Tum đã kêu gọi sự ủng hộ để giúp đỡ người dân TPHCM giảm bớt khó khăn về nguồn thực phẩm.

Người đứng ra kêu gọi chung tay góp sức hướng về TP. HCM là chị Trần Thị Mai Vy (phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) - thành viên nhóm Kết nối yêu thương tại Kon Tum. Trăn trở khi thấy bà con vùng dịch gặp nhiều khó khăn, vì vậy, chị Vy đã nhắn trên Facebook muốn tìm xe 0 đồng và mua rau, củ, quả với giá hữu nghị để gửi đến bà con và các bếp ăn 0 đồng tại TP.HCM. Sau khi kêu gọi, đã có rất nhiều người nhiệt tình ủng hộ, người góp sức, người góp tiền.

Chị Vy chia sẻ: "Đây là nhóm tự phát, tất cả chúng tôi đều có một tâm nguyện góp chút công sức đến bà con và mong mau chóng hết dịch, mọi người bình an và sớm trở lại cuộc sống bình thường". Vừa nhận tiền ủng hộ từ bạn bè, người thân, vừa bỏ tiền túi, chị Vy và các thành viên trong nhóm liên hệ trực tiếp với các nhà vườn thu mua rau, củ, quả với giá hữu nghị, dao động từ 12.000 - 20.000 đồng/kg tùy loại. Thấy được ý nghĩa nhân văn từ việc làm của nhóm, nhiều nhà vườn vừa bán vừa cho nhóm với cùng mong mỏi góp phần giúp đỡ người dân TP.HCM. Ngoài mua rau tại nhà vườn, nhóm từ thiện này còn tới các chợ đầu mối từ 1 - 2 giờ sáng để mua được những bó rau tươi ngon gửi đến bà con.

Rau, củ, quả được tập kết để chuẩn bị chuyển đến TP.HCM. Ảnh: CTN

 

Theo chị Vy, kể từ khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, nhóm từ thiện của chị đã quyên góp được hai xe hàng. Chuyến đầu tiên xuất phát tại Kon Tum vào tối 13/7 với khoảng 9 tấn và chuyến thứ 2 xuất phát tối 15/7 với hơn 7 tấn rau, củ, quả các loại. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên việc cấp phát nông sản cũng gặp rất nhiều khó khăn, không thể tập trung được người dân nên phải tập kết tại một điểm, sau đó bốc lên xe Grab để đến từng hộ gia đình. Ngoài ra, nhóm còn liên hệ gửi thẳng đến các chùa, nhà thờ, tu viện, chung cư và những bếp ăn 0 đồng.

Sau 2 chuyến hàng này, chị Vy và nhóm đang kêu gọi, quyên góp để giúp bà con không chỉ ở TP.HCM mà còn ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai... Hiện tại nhóm đang quyên góp được khoảng 19 tấn rau, củ, quả và dự kiến sẽ chuyển đến TP.HCM vào thời gian sớm nhất.

Cao Thanh Nhàn

 

                                                                                               

 

Chuyên mục khác