Phát hàng nghìn suất cơm miễn phí cho người dân đi xe máy từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê đi qua địa bàn tỉnh

29/07/2021 19:42

Chiều tối 29/7, lượng người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương đi mô tô, xe máy về quê qua địa bàn tỉnh ta vẫn gia tăng. Trong ngày, đã có 4 lượt với khoảng gần 500 xe, gần 900 lượt người.

 

Lực lượng tình nguyện và CSGT phát xăng miễn phí cho người dân. Ảnh: VP

 

Tại chốt kiểm soát Sao Mai, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh và thành phố Kon Tum, cùng lực lương tình nguyện tiếp tục phát xăng miễn phí cho người dân; đồng thời, Cảnh sát giao thông tinh tổ chức dẫn đoàn đi qua hết địa bàn tỉnh.

Những suất cơm của gia đình bà Cương giúp người dân thêm ấm lòng. Ảnh: VP

 

Đặc biệt, từ ngày 27/7 đến nay, khi nghe tin người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương… chạy xe máy vượt hàng nghìn kilômét để về quê, bà Nguyễn Thị Kim Cương đã vận động gia đình, cùng bà con hàng xóm quyên góp ủng hộ và tự nấu cơm, mua nước, sữa để hỗ trợ người dân khi đến điểm dừng tại chốt Sao Mai. Trong 3 ngày (từ 27-29/7), gia đình bà Nguyễn Thị Kim Cương đã hỗ trợ khoảng 2.000 suất cơm miễn phí (mỗi suất khoảng 20.000 đồng và một chai nước khoáng, 2 hộp sữa) sẻ chia với người dân trong lúc khó khăn. Đây là việc làm đầy tính nhân văn, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Văn Phương

Chuyên mục khác