Nữ sinh Kon Tum xuất sắc nhận học bổng ASEAN

25/10/2016 18:41

Mười năm liền Ngọc Linh là học sinh giỏi toàn diện với mức điểm tổng kết từ 9,5 điểm trở lên. Hiện Ngọc Linh là một trong những học sinh xuất sắc nhất của lớp 11 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Kon Tum

Với đức tính chăm chỉ, tự học sáng tạo Đoàn Nữ Ngọc Linh lớp 11 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Kon Tum là một trong tám học sinh Việt Nam xuất sắc được nhận học bổng thường niên ASEAN do Bộ Giáo dục Singapore tài trợ năm 2016.

Ngọc Linh cho biết, em rất vui khi đạt được kết quả này. Vì so với các bạn khác trong cả nước, điều kiện và môi trường học tập ở Kon Tum khó khăn và thiệt thòi hơn, nhất là môn Anh văn.

Đoàn Nữ Ngọc Linh chụp ảnh lưu niệm với lãnh sự quán Singgapore tại TP Hồ Chí Minh sau buổi trao học bổng. Ảnh: Đ.S.T

 

Để vượt qua được nhiều bài thi, vòng phỏng vấn cam go, bí quyết học của Ngọc Linh là không đi học thêm nhiều, chủ yếu là tự học một cách sáng tạo.

Ngọc Linh chia sẻ: Cách học mà Ngọc Linh thích nhất là vừa chơi vừa học như xem phim hay nghe nhạc bằng tiếng Anh, bên cạnh đó cũng cần đọc nhiều sách và thường xuyên có sự trao đổi với bạn bè và thầy cô.

Mười năm liền Ngọc Linh là học sinh giỏi toàn diện với mức điểm tổng kết từ 9,5 điểm trở lên. Hiện Ngọc Linh là một trong những học sinh xuất sắc nhất của lớp 11 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Kon Tum

Đoàn Nữ Ngọc Linh tại lớp 11 hóa trường TTHPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum. Ảnh: Đ.S.T

 

Thầy giáo Nguyễn Thái Sơn - Giáo viên chủ nhiệm lớp 11 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Kon Tum cho biết: Em Đoàn Nữ Ngọc Linh là một học sinh giỏi của trường, em là học sinh giỏi toàn diện cho các môn, tổng kết năm học lớp 10 là em đạt 9,6 điểm. Trong quá trình học tập, em là một học sinh rất năng động, hết sức có trách nhiệm và tinh thần tự học. Chính tinh thần tự học đó em đã đạt học bổng ASEAN .

Với học bổng đạt được, Đoàn Nữ Ngọc Linh sẽ được học tập tại các trường chọn của Singapore trong thời gian bốn năm, bao gồm hai năm học phổ thông và hai năm dự bị đại học, toàn bộ kinh phí do Chính phủ Singapore tài trợ cả vé máy bay đi và về.

“Học bổng ASEAN do Bộ Giáo dục Singapore trao tặng cho giới trẻ các nước ASEAN với mục đích tạo cơ hội cho các em phát triển tiềm năng bản thân và trang bị các kỹ năng quan trong trong tương lai” - Đây là lời phát biểu khẳng định của Đại sứ nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam tại lễ trao học bổng cho các em.

Mơ ước của Ngọc Linh là trở thành một bác sĩ giỏi. Giành được học bổng ASEAN Singapore lần này là điều kiện tốt để em phấn đấu đạt được ước mơ của mình, nhưng phía trước còn nhiều nỗi lo và thử thách như phải xa gia đình, ngoại ngữ còn yếu, văn hóa, phong tục tập quán lạ lẫm… Nhưng Ngọc Linh xác định phải cố gắng học thật giỏi để xứng đáng là học sinh Việt Nam được nhận học bổng của Bộ Giáo dục Singapore.

Đinh Sỹ Tạo

Chuyên mục khác