Nữ cán bộ mặt trận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

04/05/2017 18:01

​Năng nổ, nhiệt tình, sâu sát cơ sở, gương mẫu đi đầu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đó là sự ghi nhận của cán bộ, bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn Đăk Hà khi nói về bà Trần Thị Mai – Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Đăk Hà – Một nữ cán bộ mặt trận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Xác định vai trò của Mặt trận là nòng cốt, nhân dân là sức mạnh, muốn các phong trào, hoạt động phát triển thì phải đi lên từ cơ sở, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, bà Trần Thị Mai luôn tâm niệm: Người cán bộ làm công tác mặt trận trước hết phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, luôn bám sát cơ sở, gần dân, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, nói đi đôi với làm thì dân mới tin và làm theo. Chỉ khi những khúc mắc ở khu dân cư được giải quyết, khối đại đoàn kết được tăng cường, mọi người cùng nhau tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động thì địa phương mới phát triển.

Trong quá trình công tác, bà Mai luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo trong các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Bà Trần Thị Mai tham gia tích cực trong các hoạt động phong trào của địa phương. Ảnh: T.H

 

Bà Mai cho biết: Trong quá trình thực hiện công tác mặt trận, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, trước hết người cán bộ làm công tác mặt trận phải tuyên truyền đến nơi đến chốn, nói rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung mình tuyên truyền để người dân hiểu được. Có những việc, không chỉ nói 1 lần, mà phải nhiều lần; cách thể hiện, cách tuyên truyền mềm dẻo, rõ ràng, ý nghĩa thì người dân sẽ nghe, làm theo và thực hiện tốt.

47 tuổi đời, bà Mai đã trải qua rất nhiều vị trí công tác, đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau, gần 10 năm làm công tác mặt trận, hơn 20 năm tham gia Hội Phụ nữ và kiêm nhiệm Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát cộng đồng, Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Thị trấn… Dù ở vị trí nào, bà cũng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngại khó khăn, vất vả.

Nhận xét về những đóng góp của bà Mai trong công tác mặt trận, ông Thái Văn Khôi – Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Đăk Hà cho biết: Về vai trò vị trí và trách nhiệm của người làm công tác mặt trận thì đồng chí Mai là người luôn luôn thực hiện đúng vai trò chức năng nhiệm vụ của mình trong công tác tham mưu, trong công tác tuyên truyền vận động. Mặc dù là phụ nữ, nhưng đồng chí Mai luôn luôn sắp xếp thời gian khoa học để nhiệm vụ nào cũng hoàn thành tốt. Dù ở cương vị nào đồng chí Mai vẫn luôn phát huy được vai trò, tinh thần và trách nhiệm của một cán bộ đảng viên gương mẫu.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác, bà Mai còn là người phụ nữ đảm việc nhà. Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn, phải thường xuyên đi cơ sở nhưng bà luôn biết cách sắp xếp thời gian hài hòa, hợp lý. Ngoài giờ làm việc, tranh thủ thời gian rảnh, bà cùng chồng tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình. Mô hình chăn nuôi vườn – ao – chuồng hơn 1ha với hàng trăm con gia cầm, hàng chục con bò, dê và ao cá của gia đình bà khiến nhiều người ngưỡng mộ và cảm phục.

Với những thành tích đóng góp cho công tác mặt trận, các phong trào của Hội Phụ nữ, nhiều năm liền bà Mai được chính quyền, UBMTTQ và tổ chức Hội các cấp khen thưởng. Nhưng với bà, điều đáng quý và đáng trân trọng trong suốt quá trình công tác của mình, đó chính là sự ghi nhận và lòng tin của nhân dân đối với một cán bộ nữ luôn tâm huyết, nhiệt tình, không quản khó khăn, vất vả.

Những kết quả đạt được trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ở thị trấn Đăk Hà nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung có một phần đóng góp thầm lặng của những người cán bộ đầy tinh thần trách nhiệm như bà Trần Thị Mai, luôn hết lòng vì công việc, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu, xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

Thu Hương 

Chuyên mục khác