Nói lời hay, làm việc tốt

18/10/2020 06:24

Nói lời hay, làm việc tốt, Y Thẻo (làng Plei Sar, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum) đã góp sức vận động người thân cũng như bà con chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen “Thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo tiêu biểu năm 2020”, Y Thẻo không giấu được niềm vui mừng. Đôi mắt long lanh, chị bảo, điều khiến chị hạnh phúc nhất chính là mỗi ngày thấy bà con dân làng đoàn kết, vui vẻ, chăm lo sản xuất và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Là một đoàn viên thanh niên, với lập trường tư tưởng vững vàng, chị Y Thẻo luôn nói lời hay, làm việc tốt. Chính vì vậy, những năm trước, khi thấy một số người thân cũng như dân làng lấn chiếm đất trái phép, cùng với các cấp, các ngành, bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau, chị tích cực vận động, tuyên truyền họ chấp hành theo pháp luật của Nhà nước. “Chuyện cũ đã qua, mình không muốn nhắc lại. Đã có lúc vì những lời tuyên truyền của mình mà người thân không chịu đến nhà, không chịu nhìn mặt mình. Bây giờ thì khác rồi. Thật vui mừng khi những lời thủ thỉ của mình đã giúp chính người thân và một số anh em, bạn bè chấp hành theo quy định của pháp luật” – chị Y Thẻo chia sẻ.

Chị Y Thẻo tham gia nhiều mô hình để phát triển kinh tế. Ảnh: B.A

 

Mừng vui khi thấy dân làng phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành theo pháp luật, nhưng không vì thế mà chị Y Thẻo ngưng tuyên truyền. Trong các buổi gặp gỡ người thân, bạn bè, chị Y Thẻo vẫn lồng những câu chuyện hay, tiếp tục vận động bà con chú tâm chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế. “Tùy từng tình huống mà mình có cách nói chuyện khác nhau, nhiều lúc phải vừa đấm, vừa xoa, họ mới nghe” – chị Y Thẻo chia sẻ về cách tuyên truyền của mình.

Ngoài việc phát huy sức trẻ trong công tác vận động, chị Y Thẻo luôn nỗ lực tìm cách phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ làm công nhân tại Nông trường cao su Ia Chim, bản thân chị mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để phát triển 1,8ha cao su. Đồng thời, chị còn tích cực tham gia vào các tổ hợp tác phụ nữ DTTS trồng cây ăn quả; tham quan, học tập kinh nghiệm sản xuất tại nhiều hộ gia đình khác; tham gia các lớp chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ để vận dụng vào thực tiễn. “Trước hết, chăm chỉ sản xuất sẽ giúp đời sống kinh tế ổn định hơn, gia đình ấm no. Cùng với đó, nói phải đi đôi với làm, nếu mình ăn chơi, không lo làm kinh tế thì làm sao vận động, tuyên truyền ai được” – chị Y Thẻo cho hay.

Chị Y Thẻo tích cực vận động, tuyên truyền người dân chăm chỉ làm ăn, sống theo Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước. Ảnh: HT

 

Bên cạnh đó, chị luôn năng động, tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động do chi đoàn thôn, Đoàn xã phát động. Chị tích cực tham gia phong trào thanh niên xây dựng nông thôn mới; chung sức trồng con đường hoa, làm vệ sinh đường làng ngõ xóm. Cùng với đó, chị thường xuyên có mặt trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, khơi dậy phong trào để tập hợp đoàn viên thanh niên trong làng cùng tham gia.

Nhận xét về chị Y Thẻo, anh A Tuưng – Bí thư Đoàn xã Ia Chim cho biết: “Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội, Y Thẻo còn thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên, bà con nhân dân. Đặc biệt, Y Thẻo tích cực tuyên truyền bà con không lấn chiếm đất trái phép tại làng. Chúng tôi luôn khuyến khích, mong muốn Y Thẻo tiếp tục phát huy sức trẻ, năng động của tuổi trẻ, tiếp tục làm việc tốt, góp sức xây dựng phong trào Đoàn tại địa phương ngày càng phát triển, cũng như xây dựng khối đại đoàn kết tại khu dân cư”.

Bình An

Chuyên mục khác