Người trưởng khối phố tận tâm, trách nhiệm

31/08/2021 06:13

Luôn tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc, đặt nhiệm vụ của tập thể và lợi ích của người dân lên trên hết- đó là những nhận xét mà người dân Khối phố 8 (thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) dành cho người Trưởng khối dân phố Nguyễn Văn Sâm (57 tuổi). Ông được người dân Khối phố 8 tín nhiệm bầu làm Trưởng khối phố từ năm 2015 đến nay.

Ông Sâm thường đi đến từng nhà nhắc nhở các hộ gia đình giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc nhân ngày kỷ niệm lớn của đất nước; vận động mọi người thi đua phát triển kinh tế, đóng góp vào quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ khuyến học của khối và tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh. Qua tuyên truyền, ông chủ động nắm bắt thêm tình hình về đời sống, kinh tế của mỗi nhà để có hướng đề xuất chính quyền địa phương tìm cách giúp đỡ, hỗ trợ những hộ khó khăn.

Là một quân nhân về hưu nên ông Sâm có điều kiện để dành nhiều thời gian cho lo cho công việc của Khối phố. Trong thực hiện các phong trào thi đua, ông là người tiên phong, gương mẫu, lan tỏa đến bà con, nhân dân. Vì vậy, các việc làm của ông đều được người dân đồng tình, ủng hộ và tin tưởng.

Ông Nguyễn Văn Sâm cho biết: Khối phố 8 có 425 hộ dân với đa dạng thành phần dân cư từ các hộ kinh doanh, buôn bán, công chức, viên chức đến các hộ làm nông. Trên địa bàn còn có chợ Trung tâm của huyện nên tình hình tương đối phức tạp; công việc tuyên truyền, vận động, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước, địa phương vì vậy mà cũng vất vả hơn. Do đó, để đưa thông tin đến tất cả mọi người thì mình phải dành nhiều thời gian, đến tận nơi để gặp gỡ, trao đổi. Trong mọi việc, tôi không bao giờ nóng vội mà phải tìm hiểu kỹ từng hoàn cảnh, giải thích cặn kẽ, đồng thời cũng phải lắng nghe một cách chân tình xem người dân gặp khó khăn, vướng mắc như thế nào để giải đáp, giúp đỡ và phản ánh với chính quyền địa phương…

Ông Sâm chở chiếc loa lưu động đi khắp tuyến đường, ngõ xóm tuyên truyền, phổ biến quy định phòng chống dịch cho bà con. Ảnh: TH

 

Gần 2 năm nay, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở nước ta, rồi dịch sốt xuất huyết trên địa bàn gia tăng khiến công việc của ông Nguyễn Văn Sâm bận rộn hơn. Nhưng không nề hà khó khăn, vất vả, đều đặn ngày 2 buổi, một mình ông với chiếc xe máy chở theo chiếc loa lưu động rong ruổi khắp các tuyến đường, ngõ xóm để tuyên truyền, vận động giúp bà con nắm bắt được thông tin về tình hình dịch bệnh, hiểu rõ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh dịch, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định phòng chống dịch.

Ngoài ra, ông còn cùng với các thành viên trong Tổ Covid-19 cộng đồng của Khối phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” theo dõi, nắm chắc tình hình người ra vào địa bàn, vận động các gia đình có con em, người thân từ các nơi trở về địa phương chủ động báo cáo với chính quyền để có hướng dẫn kịp thời. Ông cũng thường xuyên tuyên truyền cho các tiểu thương chấp hành tốt quy định phòng chống dịch tại chợ…

Ông Sâm (mũ đỏ) đến từng gia đình nhắc nhở, vận động bà con chấp hành chủ trương, chính sách, quy định phòng, chống dịch. Ảnh: TH

 

Mềm mỏng, kiên trì và thấu hiểu, không hô khẩu hiệu suông, không tuyên truyền một chiều, đó chính là cách mà ông Nguyễn Văn Sâm áp dụng trong quá trình suốt mấy năm đảm nhận vai trò Trưởng khối phố. Chính vì vậy, bà con Khối phố 8 luôn vui vẻ, thoải mái khi tiếp nhận các vấn đề, đồng thuận, đồng lòng thực hiện.

Ông Nguyễn Bá Luận- người dân trong Khối phố 8 nhận xét: Ông Sâm thực sự là một Trưởng khối phố tuyệt vời, chịu khó, nhiệt tình với công việc. Ông sống rất giản dị, gần gũi, giải quyết mọi việc một cách “thấu tình đạt lý”, nhất là những vấn đề liên quan đến lợi ích của người dân. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh, ông thường tranh thủ trưa, tối đến thăm từng nhà, nhắc nhở người dân chấp hành tốt quy định phòng dịch, tích cực dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường xung quanh để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Nói chung, bà con chúng tôi rất ủng hộ và mong ông Sâm sẽ tiếp tục đảm nhận cương vị này.

Ông Nguyễn Văn Thiện - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Tô đánh giá: Ông Nguyễn Văn Sâm là một Trưởng khối gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ trong tất cả các công việc của địa phương. Các phong trào thi đua, các chương trình hoạt động thị trấn triển khai ông Sâm đều phổ biến và hướng dẫn người dân Khối phố 8 thực hiện tốt. Từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, ông Sâm luôn bám sát địa bàn, tuyên truyền, phổ biến người dân thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch, nắm bắt chính xác tình hình người dân đến/đi/ở tại địa phương. Có thể nói, ông là người Trưởng khối tiêu biểu được chính quyền địa phương tín nhiệm và nhân dân Khối phố yêu quý.

Với tâm huyết phục vụ nhân dân, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Trưởng khối phố Nguyễn Văn Sâm đã và đang góp phần tích cực vào việc xây dựng Khối phố 8 văn minh, là tập thể điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của địa phương.

Thiên Hương

Chuyên mục khác