Người dân Đăk Tô quyên góp nông sản giúp bà con vùng dịch

17/07/2021 21:45

Những ngày qua, tỉnh Kon Tum đã có nhiều hoạt động thiện nguyện liên kết cùng nhau quyên góp ủng hộ nông sản gửi tặng bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Góp phần trong số đó có những cá nhân, hộ gia đình ở huyện Đăk Tô cũng đã có các hoạt động chung tay giúp đỡ người dân vùng dịch.

Với tấm lòng “tương thân tương ái”, gia đình chị Nông Thị Tuyết Mai và anh Nguyễn Thành Long ( Khối 3, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) cùng với người thân trong gia đình vận động, kêu gọi bạn bè, người quen quyên góp nông sản giúp đỡ người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài số nông sản vận động được, gia đình chị Mai và anh Long còn tự bỏ tiền thu mua bí đỏ, bí xanh, đu đủ, khoai môn, chuối, chanh, xả… để gửi ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Tất cả nông sản quyên góp được, anh chị vận chuyển về thành phố Kon Tum, cùng các tổ chức thiện nguyện vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ người dân vùng dịch.

Vợ chồng chị Mai và những nông sản quyên góp được để ủng hộ người dân vùng dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: NH

 

Chị Mai cho biết, qua 2 đợt ủng hộ, gia đình chị đã vận động quyên góp được 60 buồng chuối tiêu hồng, hơn 200kg đu đủ xanh và củ môn, hơn 100kg chanh, xả, mướp… với tổng số tiền hơn 5 triệu đồng.

Việc làm của gia đình chị Mai và anh Long nhận được sự ủng hộ tích cực từ các thành viên gia đình, bạn bè trong và ngoài địa phương.

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay, những tấm lòng như gia đình chị Nông Thị Tuyết Mai rất cần được biểu dương và nhân rộng.

Nguyệt Hằng

 

Chuyên mục khác