Người cán bộ xã tận tâm, nhiệt huyết

23/06/2022 06:10

Tôi gặp anh A Bứi (SN 1986)- Phó Chủ tịch UBND xã Sa Sơn kiêm Bí thư chi bộ làng Bar Gốc trong chuyến công tác về làng Bar Gốc (xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy) đầu tháng 6. Anh là cán bộ trẻ năng động, trách nhiệm, tích cực vận động dân làng tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ông Vũ Đình Dũng- Chủ tịch UBND xã Sa Sơn cho biết: “Với những đóng góp, sự năng nổ, trách nhiệm với công việc, A Bứi được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND xã. Dù chỉ mới được bổ nhiệm 2 tháng, A Bứi đã thể hiện năng lực, phát huy sự trách nhiệm, sở trường của mình trong các lĩnh vực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

A Bứi sinh ra và lớn lên tại làng Chốt (thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy), đến năm lớp 5 mới theo bố mẹ chuyển vào làng Bar Gốc sinh sống. Từ nhỏ A Bứi là cậu bé hiếu học, đầy nghị lực. Xác định chỉ có con đường học tập mới giúp thành công trên đường đời nên A Bứi chú tâm học hành và đạt nhiều kết quả tốt qua các cấp học, kỳ thi. Năm 2012, A Bứi tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế phát triển tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, năm 2013, được nhận vào làm cán bộ tư pháp xã Sa Sơn.

Khi hỏi về lý do chọn ngành Kinh tế phát triển để theo học, A Bứi thổ lộ rằng, ngày ấy thấy bà con dân làng mình còn lạc hậu, nghèo nàn và cảm thấy chuyên ngành này sau khi học xong có thể về ứng dụng ngay tại quê hương, giúp làng quê mình ngày càng phát triển nên anh đã chọn. A Bứi luôn tâm niệm rằng, sinh ra ở đâu thì mình sẽ sống và cống hiến ở đó.

Anh A Bứi (phải) luôn sâu sát bà con, cơ sở để tuyên truyền, vận động. Ảnh: HT

 

Anh A Bứi luôn thể hiện tinh thần cầu tiến, đồng thời thể hiện rõ năng lực, phẩm chất của mình. Với vai trò là một cán bộ tư pháp, anh luôn gần dân, sâu sát cơ sở và nhận được nhiều tình cảm tốt đẹp của người dân địa phương. Anh luôn chú trọng tuyên truyền người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công nhân và không vi phạm pháp luật. Đến các thôn làng trên địa bàn hỏi về cán bộ tư pháp hộ tịch A Bứi thì mọi người đều hết lòng khen ngợi anh. Gần 9 năm làm công tác tư pháp tại xã, anh đã trực tiếp tham gia hòa giải thành công hàng chục vụ việc, tỷ lệ thành công trên 90%, góp phần giữ gìn bình yên cho thôn, xóm.

Trước khi được bầu làm Bí thư chi bộ làng Bar Gốc vào năm 2020, là đảng viên, A Bứi luôn năng nổ, gương mẫu, nhiệt tình trong mọi công việc. Anh tích cực tuyên truyền vận động bà con ngoài việc thực hiện tốt các quy định của pháp luật thì tích cực lao động sản xuất, nâng cao đời sống. Làng Bar Gốc ngày nay đã “khoác trên mình bộ áo mới”, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, các tuyến đường được bê tông hóa; an ninh chính trị được giữ vững. Thôn hiện có 182 hộ tham gia nhận khoán, bảo vệ 840ha rừng, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn trên 13%, thu nhập bình quân 18 triệu đồng/người/năm...Thành quả đó có sự sự đóng góp không nhỏ của A Bứi.

Từ khi làm Bí thư chi bộ thôn A Bứi còn vận động kết nạp thêm được 5 đảng viên và nhiều quần chúng đi học cảm tình đảng, nâng tổng số đảng viên hiện có tại làng lên 8 đảng viên. Anh còn vận động các hội, đoàn thể đứng ra tín chấp gần 1,2 tỷ đồng cho bà con tại làng vay vốn phát triển kinh tế. Từ sự vận động của anh đã có nhiều hộ thanh niên nghèo trong thôn chí thú làm ăn và thoát nghèo, điển hình như hộ A Mưr (35 tuổi), A Ươk (29 tuổi), A Hach (25 tuổi), A Lếch (25 tuổi)...

Với những cống hiến của mình, A Bứi luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao về năng lực, uy tín trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Hàng năm, anh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và được các cấp khen thưởng. 

Ông Vũ Đình Dũng cho biết: Dù ở vị trí nào A Bứi cũng luôn năng nổ, trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, chi bộ, góp phần đưa các chủ trương của Đảng, nhà nước đến với đồng bào DTTS. A Bứi thực sự là một tấm gương để các đảng viên trẻ tuổi khác noi theo.   

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác