Người cán bộ tiểu đoàn hết lòng vì công việc

24/04/2021 13:10

Trên cương vị là Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn khung thường trực (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei), Thiếu tá A Huy luôn gương mẫu trong mọi công việc, có nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ huấn luyện, được cấp trên đánh giá cao.

Hưởng ứng phong trào thi đua quyết thắng hàng năm được Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei phát động, Thiếu tá A Huy luôn xác định rõ động cơ phấn đấu, đăng ký thi đua với những nội dung, chỉ tiêu thi đua sát với chức trách nhiệm vụ của bản thân và nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời, qua việc thực hiện các phòng trào thi đua của đơn vị, Thiếu tá A Huy xem đây là động lực để bản thân nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ hàng năm của đơn vị.

Trên cương vị là Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn khung thường trực, A Huy luôn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, vận dụng sáng tạo, linh hoạt kiến thức học ở nhà trường vào thực tiễn công tác và nghiên cứu những phương pháp, cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Nhờ tích cực học tập, Thiếu tá A Huy luôn đạt kết quả cao trong các đợt học tập chính trị, quân sự tại chức, hội thi, hội thao do các cấp tổ chức.

Đặc biệt Thiếu tá A Huy có nhiều cố gắng trong nghiên cứu sáng kiến, cải tiến đồ dùng, trang thiết bị huấn luyện nên chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng cao. Tiêu biểu như năm 2019, A Huy có sáng kiến “Mô hình kính ngắm quang học súng diệt tăng B41”; năm 2020 có sáng kiến “Mô hình đạn, ngòi, liều cối 60mm” và “Mô hình cải tiến kính kiểm tra súng trung liên, đại liên PKMS” phục vụ trong huấn luyện...

Thiếu tá A Huy đang làm nhiệm vụ diễn tập tại huyện Tu Mơ Rông tháng 4 năm 2021. Ảnh: D.Đ.N

 

Là một quân nhân, Thiếu tá A Huy luôn xác định ngoài hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bản thân phải trau dồi đạo đức, lối sống, tác phong của bộ đội Cụ Hồ. Từ việc thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nên Thiếu tá A Huy luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tham gia xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, được phân công tham gia vào khung quản lý các cơ sở cách ly của huyện, Thiếu tá A Huy đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện thành lập 3 cơ sở cách ly tập trung, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nơi ăn, chốn ở, tổ chức cách ly tập trung hơn 400 công dân về từ vùng có dịch, không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly, được lãnh đạo, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá A Huy chia sẻ: Đã là người lính thì phải thật sự yêu ngành, yêu nghề, gắn bó với quân đội. Khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì muốn có kết quả cao thì phải thực sự có tâm huyết, có niềm đam mê, dù khó khăn trở ngại cũng không nản chí. Từ đó, bản thân luôn tận tâm với công việc, tìm mọi cách để hoàn thành bảo đảm đúng thời gian và hiệu quả cao.

Trong mọi công việc, Thiếu tá A Huy luôn tìm cho mình phương pháp làm việc phù hợp, vừa bảo đảm tính kế thừa, vừa thể hiện sự sáng tạo; khai thác, sử dụng thành thạo và có hiệu quả các loại trang, thiết bị hiện có, nhất là các phương tiện, công nghệ thông tin ngày càng hiện đại. Trước khi thực hiện nhiệm vụ, anh xây dựng kế hoạch công tác một cách khoa học đến từng ngày, phân chia thời gian hợp lý, vừa làm việc, vừa có thời gian vui chơi, giải trí, kể cả những khi công việc nhiều. 

Thiếu tá A Huy có một đam mê là nghiên cứu, học tập qua tài liệu, sách báo và luôn đặt ra yêu cầu cao đối với bản thân, không được tự mãn dừng lại, luôn khiêm tốn, cầu thị, đúc rút, tích lũy cái hay, cái tốt để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, bảo đảm chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao.

Những cống hiến đó được đơn vị, địa phương đánh giá cao nên nhiều năm liền, Thiếu tá A Huy được nhiều cấp khen thưởng. Mới đây, Thiếu tá A Huy được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác