Người Bí thư chi bộ tận tụy

19/01/2022 06:18

Đó là trường hợp bà Nguyễn Thị Như Hoa (68 tuổi), Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 8, phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum). Suốt 10 năm qua (từ năm 2012 đến nay), năm nào bà Hoa cũng được công nhận đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Như Hoa bộc bạch: Là một bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố nên tôi phải gương mẫu, giản dị, hòa đồng và luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, như vậy mới có thể vận động nhân dân được.

Với chức trách là Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, bà đã cùng cấp ủy tập trung lãnh đạo chi bộ và Ban công tác Mặt trận thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao. Phân công đảng viên trong chi bộ phụ trách hộ, nhóm hộ theo các trục đường phố ở khu dân cư để theo dõi, nắm bắt tình hình, lắng nghe phản ánh của nhân dân, giải quyết kịp thời, chu đáo những vấn đề phát sinh trong cuộc sống thường ngày theo thẩm quyền được giao và đề xuất với cấp trên những kiến nghị của quần chúng để giải quyết kịp thời, qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trong công tác, bà Hoa luôn bám sát các hoạt động của khu dân cư, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán. Bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tốt vai trò trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác vận động quần chúng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người dân.

Vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Q.Đ

 

Đặc biệt trong 2 năm qua (2020-2021), trước diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19, bất kể ngày hay đêm, bà Hoa lặn lội đến từng nhà, từng khu phố tuyên truyền, vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vắc-xin và công tác phòng chống dịch Covid-19 do Đảng ủy phường phát động, thực hiện tốt phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người dân”. Theo dõi, quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt các hộ gia đình có người hoàn thành cách ly tập trung về cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; thông báo cho các hộ gia đình đang có người nhà thuộc diện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà không cho con em đến trường học trực tiếp để đảm bảo công tác phòng chống dịch và tuyên truyền để người dân chung tay phòng chống dịch. 

Ngoài ra, tổ cộng đồng phòng, chống Covid-19 do bà phụ trách còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong điều tra, truy vết; thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, yêu cầu người dân thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế. Vận động nhân dân ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy xung quanh nhà ở, khu vực công cộng vào sáng thứ 7 hằng tuần.

Bên cạnh đó, bà Hoa còn làm tốt công tác vận động phụ nữ tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành tốt các quy định về sinh đẻ - kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và các quy định khác về an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội; vận động, tuyên truyền chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh cho trẻ, vận  động 100% trẻ ra lớp đúng độ tuổi.

Ngoài ra, bà Hoa cùng tập thể đảng viên Chi bộ 8 lãnh đạo tổ dân phố vận động nhân dân hoàn thành tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước. Trong năm 2021, thu các loại quỹ vận động đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra (100,5%). Qua bình xét năm 2021, tổ có 358 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Trong năm, kết quả kiểm tra ký kết giao ước thi đua, tổ dân phố 8 đứng thứ 2 cụm thi đua.

Nhận xét về quá trình công tác của bà Nguyễn Thị Như Hoa, ông Nguyễn Hải An - Bí thư Đảng ủy phường Quyết Thắng cho biết: Đồng chí Hoa là người rất nhiệt tình, tận tụy với công việc, làm việc vì cái tâm trong sáng của người đảng viên, hết lòng phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do Đảng ủy, UBND phường giao.

Quang Định

Chuyên mục khác