Mua dưa hấu phát miễn phí cho dân

09/02/2020 06:27

Để giải cứu dưa hấu của người nông dân trên địa bàn tỉnh không tìm được đầu ra do thị trường xuất khẩu bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Corona (nCoV), sáng 8/2, ông Trần Dũng Thắng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Phú Hòa (xe buýt Phú Hòa) đã xuống tận vườn thu mua dưa hấu của nông dân. Sau đó, chủ doanh nghiệp này tổ chức phát miễn phí cho người dân còn gặp khó khăn ngay tại cổng Bến xe buýt Phú Hòa (ở số 15, đường Lý Thái Tổ, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum).

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kon Tum, vào sáng 8/2, tại địa điểm trên, người nhà và một số nhân viên xe buýt Phú Hòa phát dưa miễn phí cho người dân qua lại và khách hàng đi xe buýt Phú Hòa, phần lớn những người nhận dưa hấu miễn phí đều có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Y Lanh ở thôn Đăk Ri Peng 1, xã Tân Cảnh (huyện Đăk Tô) cho biết: Tôi từ huyện Đăk Tô đưa con xuống thành phố Kon Tum khám bệnh, khi xuống xe buýt ra cổng, không chỉ được mời ăn miếng dưa hấu mát rượi mà còn được tặng 1 quả để dành đem về cho mấy đứa con ở nhà.

Thông tin được ăn và phát dưa hấu miễn phí nhanh chóng được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội Zalo và Facebook nên chỉ trong chốc lát nhiều người hiếu kỳ ở thành phố Kon Tum kéo đến địa điểm trên rất đông. Tuy nhiên, rất nhiều người không chịu nhận không mà họ tự ý bỏ tiền lên cái khay nhựa đặt bên đống dưa của người phát.

Ông Trần Dũng Thắng cho biết, ý tưởng và hoạt động phát dưa miễn phí là do vợ ông đưa ra và được ông nhất trí triển khai thực hiện với tinh thần giải cứu dưa giúp người nông dân vượt qua dịch Corona trong những ngày đầu năm 2020. Chính vì thế, gia đình ông trực tiếp đi xuống các ruộng dưa bỏ tiền ra mua được hơn 2 tấn với giá 3.000 đồng/kg vận chuyển về và phát miễn phí cho những người dân khó khăn.

“Từ số tiền những người được tặng dưa để lại trên khay, chúng tôi sẽ góp thêm tiền vào và tiếp tục mua dưa hấu giải cứu nông dân để phát miễn phí cho người dân. Đối tượng được biếu dưa là những người thích ăn dưa, không cần thiết phải là người có hoàn cảnh khó khăn. Từ các chị lao công, các bà đi thu mua phế liệu, em bán vé số, bác xe ôm, cho đến những người dân bình thường đều được chúng tôi phát miễn phí. Những người được tặng dưa tùy lòng hảo tâm đưa bao nhiêu cũng được để chúng tôi có quỹ tiếp tục hoạt động...” - ông Thắng cho chúng tôi biết thêm.

Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 2 tấn dưa hấu đã phát hết sạch. Ảnh: ĐV

 

Do được thưởng thức dưa hấu đỏ, tươi, ngon tại chỗ và còn được phát mang về. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ buổi sáng, hơn 2 tấn dưa của ông Thắng mua về đã hết sạch. Việc làm trên tuy nhỏ nhưng đã góp phần sẻ chia với những người nông dân gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ do tình hình dịch bệnh nCoV bùng phát.

Chúng ta hoàn toàn tin tưởng, trong hoạn nạn vẫn còn nhiều tấm lòng nhân ái trong cộng đồng sẻ chia khó khăn với người dân, nhất là những người nông dân “một nắng, hai sương” trên đồng ruộng. Đó là những đóa hoa ngát hương đang tỏa thơm khi mùa Xuân về.

Đắc Vinh

 

 

Chuyên mục khác