Lăn bánh xe yêu thương

25/12/2017 07:08

​Những ngày này, chỉ cần bước ra đường, tay chân đã tê cứng, vậy nhưng nhiều người con của Chúa chẳng quản đường xa, vừa kêu gọi, đem đến cho bà con vùng sâu, vùng xa những tấm chăn, mảnh áo ấm; sẻ chia, giúp mọi người có một mùa đông ấm áp tình người.

Nghe thông tin năm nay trời trở rét, từ những ngày đầu tháng 11, chị H.T (chị muốn giấu tên) ở phường Thắng Lợi (thành phố Kon Tum) đã lo lắng, tìm cách kêu gọi những nhà hảo tâm ủng hộ, mua chăn, áo ấm, các nhu yếu phẩm cần thiết để mang đến cho mọi người.

Cứ thấy bà con nơi nào khó khăn, chị cùng các đoàn lại liên hệ với chính quyền địa phương rồi lặn lội đến. Đường sá xa xôi, có những nơi như các thôn làng ở huyện Ia H’Drai, Đăk Glei, Kon Plông phải đi hơn nửa ngày trời mới đến, dù thấm mệt nhưng chỉ cần nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt những người già, niềm vui trong ánh mắt của trẻ thơ, chị và cả đoàn lại động viên nhau cố gắng.

Chia sẻ trên facebook chị T nói rằng: Theo lời Chúa dạy, bác ái yêu thương người khốn khổ, khiêm nhu hoàn cải cuộc đời ta, tôi chỉ muốn mang chút công sức nhỏ bé cùng lòng nhiệt thành, mang lại cho mọi người một mùa đông ấm áp.

Tặng áo ấm cho các em. Ảnh: B.A

 

Rồi không chỉ có chị T, theo lời Chúa dạy, tay phải làm, tay trái che lại, hơn 10 năm nay, cả gia đình cô Đoàn Thị Đông ở phường Thắng Lợi (thành phố Kon Tum) cũng âm thầm mang yêu thương, sẻ chia với mọi người.

Trước đây, gia đình cô Đông được xem là nơi kết nối các hội từ thiện khắp nơi. Từ các đoàn Phật giáo cho đến Thiên Chúa giáo, hễ đoàn nào đến, gia đình cô đều tìm hiểu, liên hệ với chính quyền địa phương để tổ chức chương trình.

Tham gia từ thiện, thấy các hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình cô Đông liền giúp đỡ. Trong năm, bất kể ngày nào rảnh rỗi, cả gia đình lại chuẩn bị các nhu yếu phẩm, quần áo… mang gởi đến bà con vùng khó.

Không chỉ gửi quà cho bà con, gia đình cô còn tổ chức nấu ăn cho mọi người. “Việc nấu ăn vất vả hơn vì phải cẩn thận, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho mọi người. Nhiều lúc làm bở hơi tai nhưng thấy mọi người vui vẻ, hạnh phúc, mình lại có thêm động lực” – cô Đông nói.

Với mong muốn sẻ chia yêu thương, nhiều năm nay, cô Bảy Tân ở phường Thắng Lợi cũng cùng với nhóm Thiện nguyện áo tím đến khắp miền, thắp lên những ngọn lửa yêu thương để giúp các hoàn cảnh khó khăn.

Bất kể nơi nào, từ thành phố Kon Tum cho đến các xã vùng sâu, vùng xa, cứ nghe ở đâu có người cần, cô và cả nhóm liền đến tìm hiểu, hỏi thăm và giúp đỡ. Cô nói rằng, từ thiện không phải nơi đồng tiền mình vội vàng cho, không nói chuyện với họ để hiểu họ đang cần gì. Giúp đỡ từ tâm, mỗi việc làm dù nhỏ nhưng cô thấu hiểu, chia sẻ để họ vượt qua được khó khăn, vươn đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Một năm 12 tháng, tháng nào chị T, cô Bảy Tân, cô Đông cũng lăn bánh xe yêu thương đến những vùng khó khăn để sẻ chia, giúp đỡ mọi người. Những gói bột ngọt, mì tôm dù nhỏ nhưng làm ấm lòng biết bao người.

Noel lại về khắp mọi miền, những người con của Chúa lại nỗ lực làm việc thiện, cố gắng để sống tốt đời đẹp đạo. “Khi biết yêu thương, tâm hồn mình cảm thấy yên bình. Sẻ chia cho mọi người không chỉ đem lại niềm vui cho họ mà còn là niềm hạnh phúc cho chính mình” – cô Đông nói.

Bình An

Chuyên mục khác