Hoàng Thị Hoài Thu – Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

14/10/2018 18:07

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững”, thời gian qua trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ vượt khó phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Một trong những tấm gương điển hình ấy là chị Hoàng Thị Hoài Thu - hội viên chi hội phụ nữ thôn Măng Tôn, xã Bờ Y.

Theo chân chị Đặng Thị Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN xã Bờ Y, chúng tôi đến thăm gia đình chị Hoàng Thị Hoài Thu (sinh năm 1982), thôn Măng Tôn, xã Bờ Y.

Giữa trưa nắng chang chang, chị Thu đang tất tả cắt đám cỏ voi để làm thức ăn cho bầy heo rừng gần chục con đang độ lớn. Dừng công việc, tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ nhưng gọn gàng, chị Thu tâm sự: Năm 2007, chị theo người thân từ quê Bố Trạch, Quảng Bình vào làm công nhân Công ty TNHH MTV 732 (Binh đoàn 15), sau đó xây dựng gia đình. Vì nhiều lý do, hiện tại chị Thu một mình nuôi 2 con nhỏ. Để có thời gian chăm con, chị quyết định nghỉ việc tại công ty và làm thuê đủ việc để trang trải cuộc sống hàng ngày cho 3 mẹ con.

Chị Thu nuôi heo rừng thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng sau khi đã trừ các chi phí. Ảnh: M.T

 

Năm 2017, nhờ nguồn vốn vay tín chấp từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ngọc Hồi thông qua Hội LHPN xã Bờ Y, cộng với số tiền dành dụm được, chị Thu bắt tay vào xây dựng mô hình chăn nuôi gia cầm kết hợp nuôi thả cá với diện tích khoảng 1ha; trong đó, có 4.000m2 mặt nước nuôi thả các loại cá trắm, trê lai, rô phi.

"Nhận thấy việc chăn nuôi cho thu nhập tương đối ổn định, tôi quyết định vay thêm vốn, mở rộng quy mô chăn nuôi. Hiện tại, tôi nuôi thêm heo rừng, heo thịt, mỗi tháng thu nhập khoảng 10 triệu đồng sau khi đã trừ các chi phí" - chị Thu cho biết.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị còn tích cực tham gia các phong trào của hội phụ nữ và các hoạt động nơi cư trú, cũng như nhiệt tình chia sẻ, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho chị em hội viên trong xã.

Chị Đặng Thị Hạnh cho biết: Mặc dù một mình nuôi 2 con nhỏ, song với nghị lực vươn lên, chị Thu đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư sản xuất chăn nuôi, bước đầu đã mang lại thành công. Ngôi nhà của chị Thu là nơi chị em hội viên thường xuyên lui tới để trao đổi về công tác hội và học tập kinh nghiệm trong chăn nuôi.

Chị Hạnh còn cho biết thêm, chính chị Thu là người đưa ra ý tưởng xây dựng mô hình “ống tiền tiết kiệm” theo ngày ở Chi hội phụ nữ thôn Măng Tôn với 10 thành viên tham gia. Mỗi ngày, mỗi hội viên quyên góp 20 nghìn đồng. Số tiền hơn 70 triệu đồng/năm được sử dụng xoay vòng giúp đỡ chị em phát triển kinh tế gia đình, cũng như tổ chức các hoạt động của Chi hội như thăm nom hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn.

Làm kinh tế giỏi lại nhiệt tình trong công tác hội nên chị Hoàng Thị Hoài Thu luôn được chị em hội viên tin tưởng, yêu quý. Tấm gương vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế gia đình làm giàu chính đáng của chị xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

          Mạnh Thắng

Chuyên mục khác