Hành động đẹp của 2 lái xe hãng taxi Mai Linh

04/11/2016 13:55

Không chạy đua theo doanh thu, điểm số, lấy khách… 2 lái xe taxi Mai Linh - Lương Thanh Dũng và Nguyễn Tất Tài - đã dành thời gian hàng tiếng đồng hồ để động viên, khuyên nhủ 2 cô gái trẻ trong phút giây quẫn trí định nhảy cầu Đăk Bla tự tử...

Hành động đẹp của 2 anh đã được Công ty TNHH MTV Taxi Mai Linh Kon Tum khen thưởng đột xuất vào ngày 31/10. Ông Hồ Sĩ Bảy – Giám đốc Công ty cho biết: Cuộc sống gia đình của 2 anh vẫn còn khó khăn nhưng cả hai không vì thế chỉ biết chạy theo doanh thu, lấy khách mà luôn luôn nỗ lực, tận tâm với khách hàng.

Công ty TNHH MTV Taxi Mai Linh Kon Tum khen thưởng 2 anh Dũng và Tài. Ảnh: VP

 

Tâm sự với chúng tôi, anh Lương Thanh Dũng (26 tuổi) nói rằng, không chỉ riêng anh mà nhiều người khác cũng sẽ làm vậy, thấy người khác gặp nguy mình biết được lẽ nào không giúp.

Anh Dũng kể: Khoảng 14h ngày 28/10, tôi đang đón khách tại Bến xe Kon Tum, có một cô gái lên xe yêu cầu chở xuống cầu Đăk Bla. Đến khu vực cây xăng số 1 đầu bùng bình cầu Đăk Bla, tôi hỏi xuống đây bắt xe đi Gia Lai à? Cô gái này nói là cứ cho xuống giữa cầu Đăk Bla. Cùng lúc đó, điện thoại của cô có cuộc gọi đến, cô nhấc máy trả lời: Thôi con đi đây. Mẹ ở lại bình yên!

Nghe vậy, tôi linh tính chuyện chẳng lành nên không chạy xe đến giữa cầu mà dừng cách chân cầu Đăk Bla khoảng 50m. Cô gái này đưa tôi tờ 500.000 đồng mà không đợi tôi trả lại tiền thừa, mở cửa xuống xe và đi rất nhanh về phía cầu Đăk Bla.

Thấy biểu hiện không bình thường, tôi vội vàng mở cửa chạy theo và chụp được tay cô gái khi cô đang chuẩn bị bước lên lan can để nhảy xuống sông. Dù cho cô vùng giật tay vươn lao ra phía lan can và luôn miệng nói chán không muốn sống, tôi vẫn nắm giữ chặt tay và khuyên nhủ bình tĩnh.

Cũng may, điện thoại cô gái có cuộc gọi đến, tôi vội giật điện thoại và nói nhanh với người gọi là chạy ngay tới cầu Đăk Bla. Tôi vừa tiếp tục giữ chặt tay cô gái để chờ người thân tới vừa tiếp tục khuyên nhủ.

Khi người thân cô gái tới khuyên nhủ, tôi chở cả 2 đi chơi, hóng mát và cùng động viên, khuyên nhủ cô đừng nghĩ dại dột. Giây phút quẫn trí qua, tư tưởng đã thông, cô gái được gia đình đưa về nhà an toàn.

Cũng theo lái xe Dũng, sau đó, anh biết được địa chỉ nhà của cô gái nên đã đến trả lại cô 400.000 đồng tiền dư vì hôm đó tiền cước chỉ hết 100.000 đồng.

Cũng tương tự như trường hợp của lái xe Dũng, dù đã gần 4 tháng trôi qua, nhưng lái xe Nguyễn Tất Tài (38 tuổi) vẫn còn nhớ như in hình ảnh một cô gái định nhảy cầu tự tử được anh kịp thời can ngăn.

Anh Tài nhớ lại: Hôm đó, vào đầu giờ chiều tôi nhận được thông tin từ tổng đài đến đón khách trên đường Hùng Vương.

Khi đến nơi, một cô gái khoảng 20 tuổi lên xe rồi yêu cầu tôi chở ra cầu Đăk Bla. Khi đến giữa cầu, cô gái yêu cầu tôi dừng xe nhưng vì có cảm giác không hay nên tôi không dừng.

Lúc này, cô gái rút trong người ra một con dao thái nói tôi không dừng sẽ tự tử chết trong xe. Tôi vội bấm chốt cửa xe rồi chạy tới đầu cầu phía nam mới dừng lại. Tôi hỏi lý do vì sao lại muốn tự tử thì được cô gái cho biết cô đang có bầu, người yêu lại muốn bỏ vì gia đình người yêu không đồng ý.

“Khi biết được nguyên nhân, tôi tìm đủ mọi cách khuyên nhủ, phân tích để cô gái hiểu, thông tư tưởng và sau khoảng 1 tiếng đồng hồ thuyết phục cô gái đã đồng ý, bỏ ý định tự tử, chịu để tôi chở lại về nhà. Biết chuyện, gia đình cô ấy cảm ơn nhiều lắm, tôi cũng mừng vì mình cứu sống được một mạng người” - anh Tài tâm sự.

Ông Hồ Sĩ Bảy nói: Vì công việc của chúng tôi thường xuyên có mặt trên các tuyến đường, bất kể ngày đêm nên cũng sẽ gặp không ít những tình huống cần sự giúp đỡ. Bởi vậy, hành động đẹp của hai anh đã được chúng tôi tuyên dương, khen thưởng nhằm tiếp tục động viên các nhân viên, lái xe khác biết thấy nguy cứu giúp, thấy tiền để rơi tìm người trả lại… Những việc làm ấy dù nhỏ nhưng giúp được cho nhiều người là chúng tôi vui rồi.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác