Gương sáng cô giáo vùng cao

12/12/2022 13:14

Năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm, cô giáo Đoàn Thị Bích Phượng (Trường Mầm non xã Đăk Pek, huyện Đăk Glei) luôn “giữ lửa” trong nghề để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Không chỉ say mê với nghề “gieo chữ”, cô còn đam mê trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, trở thành tấm gương sáng của đơn vị và địa phương.

Tháng 11 vừa qua, cô Bích Phượng vinh dự được UBND tỉnh trao tặng Bằng khen là cá nhân đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” tỉnh Kon Tum. Ngoài ra, trong  suốt quá trình công tác, gắn bó với nghề, cô còn được Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei tặng giấy chứng nhận “Sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở năm học 2020 – 2021”; nhiều năm đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Với tình yêu thương dành cho trẻ em, cô hiểu được tầm quan trọng trong công việc của người giáo viên mầm non. Cô quan niệm rằng, đây chính là nghề góp phần đặt “nền móng”, xây dựng nhân cách, đạo đức cho trẻ nên luôn ý thức tự học tập, tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn; tìm tòi, tiếp cận các phương pháp giảng dạy mới để nâng cao kỹ năng giảng dạy, hoàn thiện bản thân.

Cô giáo Bích Phượng (đầu tiên bên phải) tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Ảnh: T.T

 

Với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô Bích Phượng đều chịu khó quan sát, tìm hiểu đặc điểm tâm lý, tính cách của từng em để áp dụng giảng dạy cho phù hợp đối tượng. Vận dụng các phương pháp đổi mới vào các bài giảng để giúp các cháu tiếp thu tốt các bài học thông qua các tiết giảng dạy, các trò chơi, hoạt động ngoại giờ.

Ngoài nhiệm vụ là giáo viên đứng lớp, cô còn được ban giám hiệu trường phân công kiêm nhiệm tổ phó tổ chuyên môn, y tế trường học; được bầu làm Bí thư Đoàn trường. Tuy nhiên, dù trong bất cứ vai trò nào cô Bích Phượng luôn cáng đáng, đảm đương tốt trách nhiệm của mình; nhiều năm liền được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cô Bích Phượng chia sẻ: “Trong quá trình công tác, mình quan niệm, chỉ cần giữ vững đam mê, có “ngọn lửa” nhiệt huyết thì bản thân sẽ vượt qua khó khăn, chông gai. Chính điều đó đã dẫn dắt mình có được những kết quả như ngày hôm nay”.

Vận động các phần hỗ trợ cho trẻ em và các gia đình khó khăn. Ảnh: T.T

 

Gắn bó với nghề giáo viên, cô Bích Phượng tích cực tham gia các nội dung do nhà trường, địa phương phát động để cải thiện kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Tiêu biểu như tham gia thi đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp trường đạt loại tốt; tham gia cuộc thi thiết kế video hướng dẫn cha mẹ tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ em mầm non tỉnh Kon Tum đạt giải Nhất cấp trường, đạt giải Nhì cấp huyện, giải Khuyến khích cấp tỉnh.

Cô Bích Phượng luôn cố gắng để giữ mối quan hệ chặt chẽ với phụ huynh. Qua đó, phối hợp với phụ huynh để cùng chăm sóc, giáo dục các cháu ở trường và ở nhà. Tiêu biểu như trong năm học vừa qua, 100% trẻ em 5 tuổi của Trường đều hoàn thành chương trình giáo dục mầm non và bàn giao lên lớp 1. Tất cả các học sinh trong lớp đều được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng.

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, bản thân cô Bích Phượng luôn là hạt nhân năng nổ tại cơ sở; tích cực tham gia nhiều chiến dịch do Đoàn trường, Đoàn xã Đăk Pek và Huyện đoàn Đăk Glei phát động. Nhiều năm liền cô được Đoàn cấp trên tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích trong công tác Đoàn. Đặc biệt, cô giáo Bích Phượng được Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei tặng Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  2017-2022; Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen, Huyện đoàn Đăk Glei tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong tham gia Chương trình “Tiếp sức Mùa thi” năm 2022; Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Glei tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

Tất Thành

Chuyên mục khác