Đấu giá hoa lan gây quỹ chống dịch

27/04/2020 13:02

Thời gian qua, Huyện đoàn Đăk Glei thường xuyên tổ chức đấu giá hoa lan gây quỹ trao tặng trang thiết bị, vật phẩm phòng chống dịch Covid-19 cho các tổ chức, cá nhân trực tiếp tham gia phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho trẻ em, người dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện.

Để có kinh phí giúp bà con nhân dân và các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các xã, thị trấn và khu cách ly tập trung ở huyện Đăk Glei và đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, từ đầu tháng 4 đến nay, hàng ngày, Huyện đoàn Đăk Glei tổ chức quyên góp các loại giống hoa phong lan và liên tục mở các phiên bán đấu giá hoa phong lan để dùng toàn bộ số tiền đó thực hiện mục đích trên.    

Anh A Núi ở xã Đăk Long (huyện Đăk Glei) cho biết: Sàn đấu giá hoa lan gây quỹ để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Huyện đoàn Đăk Glei rất ý nghĩa. Vì vậy, tôi ủng hộ chậu lan giã hạc cho Huyện đoàn để mang ra đấu giá gây quỹ. Tôi mong rằng, sau này Huyện đoàn Đăk Glei thường xuyên duy trì mô hình đấu giá online nhiều sản vật khác của địa phương để có được nhiều kinh phí giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện...           

Chậu giã hạc có tên gọi “Mắt đỏ Tường Di” do anh Huỳnh Ngọc Thật công an xã Đăk Kroong ủng hộ phiên đấu giá. Ảnh: Đ.V

 

Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei - Lê Hoàng Vũ cho biết, hiện nay đời sống của người dân ở huyện Đăk Glei còn nhiều khó khăn, để góp phần giúp người dân có thêm điều kiện chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn trăn trở tìm nguồn kinh phí để mua khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn giúp người dân phòng chống dịch bệnh. Tình cờ đúng dịp tháng 3, 4 hàng năm là dịp hoa lan vào mùa nở hoa, Huyện đoàn Đăk Glei đề ra chủ trương huy động nguồn lực xã hội bằng cách kêu gọi mọi người ủng hộ các giò phong lan và tổ chức đấu giá hoa lan trực tuyến trên trang facebook của Huyện đoàn để gây quỹ. Số tiền quỹ thu được từ  đấu giá phong lan sẽ được Huyện đoàn chi cho việc tổ chức may, mua khẩu trang, xà phòng sát khuẩn trao tặng cho bà con nhân dân. 

Và chủ trương trên đã nhận được sự chung tay, hỗ trợ của nhiều giáo viên, các bạn đoàn viên thanh niên có sở thích sưu tầm hoa phong lan hỗ trợ hoa để đưa ra đấu giá gây quỹ. Tất cả các phiên đấu giá phong lan đều nhận được sự hưởng ứng của đông đảo những người tham gia facebook, trong đó có không ít người trúng các phiên đấu giá là người ở nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Tính đến nay, Huyện đoàn Đăk Glei tiếp nhận trên 50 chậu hoa lan do các cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ và đã tổ chức được 32 phiên đấu giá hoa lan qua trang facbook của Huyện đoàn. Qua đấu giá đã thu về được số tiền hơn 86 triệu đồng đóng góp vào quỹ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Huyện đoàn.

“Hoạt động này đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện Đăk Glei. Chúng tôi rất cảm ơn các mạnh thường quân quyên góp hoa lan ủng hộ và những người quan tâm tham gia trong các phiên đấu giá nhằm chung tay hỗ trợ để góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19” - anh Lê Hoàng Vũ bộc bạch. 

Anh Trần Tiến Thuận (ở thôn Đăk Xanh, thị trấn Đăk Glei) chia sẻ: Khi thấy chương trình đấu giá của Huyện đoàn Đăk Glei trên facebook, tôi cố gắng tham gia một số phiên đấu giá nhằm góp phần cùng với Huyện đoàn giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Bản thân tôi cũng vận động một số bạn bè cùng tham gia các phiên đấu giá online để đóng góp thêm kinh phí cho Huyện đoàn thực hiện việc làm ý nghĩa này.

Từ nguồn kinh phí có được nhờ mô hình quyên góp hoa lan rừng bán đấu giá trên trang facebook, Huyện đoàn Đăk Glei tổ chức may và mua hơn 17.000 khẩu trang, 700 bánh xà phòng giao cho 12/12 đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện trao tặng tận tay trẻ em, người dân trên địa bàn. Đồng thời, các tổ chức cơ sở đoàn tổ chức tuyên truyền để người dân ở địa phương nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Có thể nói, mô hình này không những góp phần giúp người dân có thêm điều kiện để chống dịch mà còn thể hiện sự sáng tạo, nhiệt huyết, linh hoạt của tuổi trẻ huyện Đăk Glei trong việc tham gia cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn...

Đắc Vinh

Chuyên mục khác