Cô Y HNhan – người mẹ hiền thứ hai của trẻ

04/12/2017 13:18

​Sinh năm 1985, trong một gia đình nghèo ở xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum, từ nhỏ Y HNhan đã luôn ước mơ trở thành cô giáo mầm non. Trải qua bao khó khăn của cuộc sống, cô đã nỗ lực vượt lên trên tất cả để thực hiện ước mơ của mình, trở thành một cô giáo mầm non được mọi người thương yêu quý mến.

Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Trường CĐSP Kon Tum, Y HNhan nhận công tác tại huyện Sa Thầy, rồi chuyển về công tác tại trường Mầm non Hoa Mai thuộc xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum.

Y HNhan tâm sự: Ngày đầu đi dạy tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ, tôi đã cố gắng học hỏi từ đồng nghiệp, hết lòng vì công việc, yêu thương, chăm sóc trẻ bằng cả tấm lòng…Chính vì vậy, tôi luôn được các bậc phụ huynh tin tưởng, yên tâm gửi gắm con trẻ…

Trong lớp nhóm trẻ 4-5 tuổi do cô chủ nhiệm, có trẻ bị khuyết tật, nhiều trẻ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Y HNhan luôn dành nhiều thời gian để chăm sóc các cháu từ bữa ăn đến giấc ngủ, đồng thời hướng dẫn cháu nói, tập cho cháu hát, vui chơi để các cháu hòa nhập cùng các bạn trong lớp. Điển hình như cháu Nguyễn Nhật Minh bị bệnh tim bẩm sinh, khi mới đi học cháu chưa biết nói nhiều, nhưng nhờ sự chăm sóc tận tình của cô Y HNhan, giờ đây cháu tiến bộ rất nhiều, cháu biết nói nhiều hơn, ăn ngủ đúng giờ giấc…

Cô Y H Nhan trong giờ học. Ảnh:H.M

 

Với cô Y HNhan, dạy dỗ trẻ mầm non không chỉ đơn giản là chăm sóc và chơi với trẻ, mà còn là sự giáo dục, định hướng để trẻ phát triển tư duy từ nhỏ, tạo những nền tảng để trẻ bước vào con đường học vấn sau này. Để tạo hứng thú cho trẻ trong học tập, cô còn chủ động trong công việc chuẩn bị đồ dùng đầy đủ, phong phú về thể loại. Đặc biệt chú trọng đến sự đảm bảo an toàn cho trẻ. Khi tổ chức các hoạt động cô luôn lấy trẻ làm trung tâm, cô gợi mở để trẻ nêu ra những ý tưởng của mình, sau đó cho trẻ trải nghiệm để các bé phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo, tạo hứng thú cho trẻ khi tới lớp.

Như người mẹ hiền thứ hai của các bé, cô Y HNhan luôn dành hết tình yêu, tâm huyết và kiến thức của mình vào trong công việc. Cùng với việc học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, cô còn tìm tòi, sáng tạo ra nhiều đồ chơi, đồ trang trí thiết thực, sưu tầm và làm những đồ dùng học tập phù hợp với nội dung, chủ đề trong từng tiết học.

Ngoài công tác giảng dạy của một giáo viên mầm non, cô Y HNhan luôn nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục tổ chức. Cô luôn gần gũi, thân thiện với phụ huynh học sinh, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, tạo được niềm tin đối với mọi người xung quanh.

Cô Trần Thị Minh Hòa- Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Mai, thành phố Kon Tum nhận xét: Cô Y HNhan là một giáo viên DTTS luôn có ý thức phấn đấu rèn luyện phẩm chất chính trị đạo đức lối sống và năng lực công tác. Trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ cô luôn quan tâm đầu tư đổi mới phương pháp dạy học, lựa chọn đồ dùng đồ chơi phù hợp để thu hút trẻ. Từ đó, cô Y HNhan luôn được đồng nghiệp và phụ huynh tín nhiệm và yêu quý.

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng, trong nhiều năm qua, Y HNhan luôn là giáo viên giỏi cấp thành phố. Năm học 2016-2017, cô là giáo viên giỏi cấp tỉnh và vinh dự là giáo viên DTTS duy nhất trên địa bàn thành phố được chọn đi dự hội nghị giáo viên tiêu biểu năm học 2017-2018 do tỉnh tổ chức nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hoàng Minh

 

Chuyên mục khác