Cô giáo Vũ Thị Oanh - Điển hình trong phong trào dạy tốt

04/10/2016 09:00

Tại Hội nghị tổng kết ngành GD&ĐT huyện Đăk Hà vừa qua, cô Vũ Thị Oanh (Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, xã Hà Mòn) vinh dự nhận Bằng khen do Bộ GD&ĐT trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt năm học 2015 - 2016.

Nhiều đồng nghiệp đã chia sẻ niềm vui với cô giáo Oanh: Cô ấy xứng đáng được nhận “quả ngọt” cho sự cống hiến sức trẻ, trí tuệ cho mô hình trường học mới VNEN, cho phong trào tự nghiên cứu, tình nguyện tham gia tích cực các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

Xúc động khi nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, cô Oanh chia sẻ về 20 năm công tác ở ngành Giáo dục huyện Đăk Hà. Đó là những tháng ngày của tuổi trẻ, 5 năm đầu tiên đứng trên bục giảng (1992 – 1997), cô lần lượt được luân chuyển ở 5 ngôi trường tiểu học trên địa bàn huyện Đăk Hà và có thời điểm tăng cường cho Trường Tiểu học xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy). Năm 1999 đến nay, cô công tác ổn định tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Cô Vũ Thị Oanh - Giáo viên trường TH Nguyễn Viết Xuân. Ảnh: M.T

 

Nói về những kỷ niệm nghề giáo, cô nhớ lại: Năm học 2011 - 2012, tôi được cử tham dự lớp tập huấn liên quan đến mô hình VNEN do Sở GD&ĐT tổ chức. Tôi khá hào hứng khi tiếp cận môi trường giáo dục thí điểm mới, hiện đại. Sau 1 tháng học tập mô hình mới trở về lại trường, tôi đã triển khai khá thuận lợi các kiến thức và kinh nghiệm cơ bản, các đặc tính ưu việt về mô hình VNEN cho các giáo viên khác.

Ngoài thực hiện mô hình VNEN ở trường, cô Oanh còn được Phòng GD&ĐT cử về các trường tiểu học nằm trong lộ trình thực hiện công tác này để truyền đạt lại các nội dung kiến thức cơ bản, các giáo trình mới có liên quan, đến dạy mẫu 1 tiết học cho hơn 100 giáo viên dự giờ.

Cô Oanh kể: Năm học 2011 – 2012, sau khi giáo viên 7 trường tiểu học được tập huấn VNEN cấp huyện, tôi được phân công dạy tiết học đầu tiên của mô hình trường học mới ở Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Đăk Hà). Lúc này, ở lớp học khối 2 được chọn ngẫu nhiên có 40 em học sinh và bản thân tôi có 15 phút để giới thiệu, làm quen với hội đồng tự quản trước khi tiết học diễn ra. May mắn là với kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy, cộng thêm đồ dùng dạy học được bản thân chuẩn bị trước đó vài ngày dành cho chủ đề tiết học tự nhiên và xã hội về “Loài vật sống ở đâu?”, tôi và các em tương tác khá nhịp nhàng.

“Trong tiết học này, tôi đã nỗ lực hoàn thành vai trò là người gợi mở, dẫn dắt học sinh tiếp thu kiến thức từ sách giáo khoa đến đời sống thực tế, thông qua hoạt động của hội đồng tự quản và các nhóm trưởng, thành viên lớp học; đến các nội dung thực hành phiếu bài tập đánh giá cơ bản khả năng ghi nhớ kiến thức, học sinh đã thực hiện đạt gần 100%...” – cô nhớ lại.

Gần 20 năm đứng trên bục giảng, những đóng góp và phấn đấu của bản thân đã giúp cô giáo Oanh nhận được sự cảm phục, yêu quý từ đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh. Thầy Nguyễn Trung Dũng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân nhận xét: Cô Oanh là giáo viên gương mẫu, sống hòa đồng với mọi người. Trong chuyên môn, cô rất tâm huyết, có trách nhiệm và tận tụy với mọi nhiệm vụ. Nhiều năm liền, cô là giáo viên giỏi và đạt giải cao tại các hội thi tự làm  thiết bị đồ dùng dạy học cấp huyện, tỉnh.

Mai Trâm

Chuyên mục khác