Chị Vi Thị Duyên làm kinh tế giỏi

05/03/2019 13:02

Bằng ý chí, nghị lực của mình, chị Vi Thị Duyên sinh năm 1982, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Ngọc Yên, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi được mọi người dân trên địa bàn xã biết đến là một trong những hội viên phụ nữ cần cù, biết vươn lên trong lao động sản xuất, nhiệt tình tham gia các phong trào do địa phương phát động.

Chị Duyên cho biết: Năm 2012, gia đình chị mới chuyển từ tỉnh Bắc Giang vào sinh sống và lập nghiệp tại thôn Ngọc Yên, xã Đăk Xú hiện nay. Trong những ngày đầu lập nghiệp trên quê hương mới, đời sống kinh tế của gia đình chị còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cái chính vẫn là thiếu đất và thiếu vốn để sản xuất. Đến năm 2015, với số tiền tích cóp được, cộng với nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện ủy thác thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, vợ chồng chị đã bàn bạc mở rộng diện tích đất sản xuất. Nhờ cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, với diện tích đất hơn 1 hec ta, vợ chồng chị đã trồng 0,5 sào chuối, còn lại trồng rau màu, nên bình quân mỗi năm trừ các khoản chi phí gia đình chị thu nhập trên 100 triệu đồng.

Chị Vi Thị Duyên bên vườn chuối

 

Chị Duyên cho biết: Nhờ làm ăn có thu nhập và biết chi tiêu đúng mục đích, nên đến nay, vợ chồng chị đã xây dựng được một căn nhà khá khang trang và cho con cái đi học đầy đủ.

Bên cạnh làm kinh tế giỏi, trong những năm qua, chị Duyên còn là một hội viên phụ nữ nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ nhiều hội viên trong chi hội có hoàn cảnh khó khăn về cây giống, vốn... Ngoài ra, chị còn là một hội viên phụ nữ tận tâm, tận lực, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào Hội các cấp phát động. Bởi vậy, nhiều năm qua, chị luôn được các cấp hội khen thưởng.

Đánh giá về hội viên của mình, chị Bùi Thị Tý - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Ngọc Yên, xã Đăk Xú cho biết: Chị Duyên là một trong những hội viên tiêu biểu của Chi hội. Đặc biệt, trong làm ăn kinh tế chị luôn cần cù, sáng tạo, luôn thay đổi các loại cây trồng, nên thu nhập của gia đình rất phát triển. Năm 2018, chị Duyên đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh công nhận là hội viên sản xuất kinh doanh giỏi. Đây là hội viên tiêu biểu cho chị em trong thôn cũng như toàn xã học tập và noi theo.

Với những đóng góp tích cực của bản thân trong phát triển kinh tế gia đình và phong trào chung của Hội, nên nhiều năm liền chị Vi Thị Duyên được Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tặng giấy khen, bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình.

HÀ NGUYÊN

Chuyên mục khác