Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ

12/10/2022 06:02

6 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ cơ sở trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ 3, phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum), bà Nguyễn Thị Sáu (65 tuổi) là người cán bộ Hội tiêu biểu vì lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở được chị em hội viên tin yêu, cảm mến.

Nghỉ hưu năm 2012, bà tham gia sinh hoạt tại Chi hội phụ nữ tổ dân phố 3. Do tích cực tham gia các phong trào của Hội, năm 2016, bà được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Lúc này, công tác Hội còn nhiều khó khăn, phần lớn chị em là CBCC, lao động phổ thông, kinh doanh buôn bán, thời gian rảnh rỗi rất ít; tỷ lệ thu hút, phát triển hội viên tham gia vào tổ chức Hội hàng năm còn thấp. Trước tình hình trên, bà luôn trăn trở nghĩ cách vực dậy phong trào Hội.

Để chi hội hoạt động hiệu quả, bà tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Đồng thời, kêu gọi hội viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc” trong chi hội.

Bà Sáu cùng hội viên chi hội Phụ nữ tổ dân phố 3 tập luyện văn nghệ cho ngày 20/10. Ảnh: T.N

 

Bà thường xuyên đến từng nhà để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, bà tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Bà vận động hơn 80% hội viên chi hội tham gia thực hiện mô hình tiết kiệm “Hũ gạo tình thương” và 3 tổ tiết kiệm xoay vòng nhằm giúp cho những phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán, giải quyết khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trong 3 năm (2020-2022), có 25 chị được hỗ trợ 150 ký gạo, 25 suất quà với tổng chi phí 5,6 triệu đồng.

Khi đã thu hút được chị em tham gia sinh hoạt Hội, bà Sáu tiếp tục tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, xây dựng quỹ hội  và thực hiện hiệu quả các phong trào do tổ chức Hội phát động như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”. Các hội viên tích cực tham gia hoạt động giúp nhau lúc khó khăn hoạn nạn, việc hiếu, hỉ, ngày công lao động. Không chỉ có vậy, bà luôn chủ động, sáng tạo tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động công tác Hội, tuyên truyền sâu rộng để hội viên và nhân dân hiểu rõ các văn bản pháp luật, các văn bản liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới.

Chị Nguyễn Đặng Thúy Hằng - Chủ tịch Hội LHPN phường Trường Chinh đánh giá: Bà Sáu là người tận tụy với công việc chung. Dưới sự dẫn dắt của bà, phong trào các nhóm tiết kiệm để giúp đỡ lẫn nhau đã được duy trì trong nhiều năm qua và có ý nghĩa thiết thực giúp chị em chi tiêu có kế hoạch; đồng thời, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống.

Bà Trần Thị Ân (hội viên chi hội Phụ nữ tổ dân phố 3) cho biết: 6 năm làm chi hội trưởng phụ nữ, bà Sáu luôn gắn bó, tận tâm với hoạt động hội. Bà tích cực đến thăm hỏi động viên, nắm bắt tâm tư, tình cảm từng hội viên, để chia sẻ buồn vui với nhau, cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Bà nhiều lần làm hòa giải viên các vụ mâu thuẫn trong gia đình hội viên. Những lúc như thế, bà chịu khó lắng nghe để hội viên nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình, phối hợp cùng cán bộ và hội viên nòng cốt trong chi hội tìm cách hòa giải và động viên chị em cố gắng bỏ qua mâu thuẫn, đoàn kết, thương yêu, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.

Với quá trình gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, bà Nguyễn Thị Sáu đã tạo được niềm tin trong hội viên phụ nữ và góp phần đưa phong trào phụ nữ tổ dân phố 3 có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều năm liền, bà được Đảng ủy, UBND phường Trường Chinh khen thưởng. Năm 2021, được Thành uỷ Kon Tum, Hội LHPN thành phố tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước. Bà Nguyễn Thị Sáu xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Thảo Nguyên

Chuyên mục khác