Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, năng động

09/12/2020 06:01

Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, chị Trần Thị Nhung (45 tuổi) - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Ngọc Tặng, xã Đăk Kan (huyện Ngọc Hồi) còn là một cán bộ hội tận tâm, hết lòng với công việc, được mọi người tin yêu, mến phục.

Làm kinh tế giỏi

Đến thôn Ngọc Tặng (xã Đăk Kan) hỏi về tấm gương làm kinh tế của chị Trần Thị Nhung - Chi hội trưởng phụ nữ thôn thì ai cũng biết. Bởi chị là tấm gương của ý chí và nghị lực. Với hàng chục ha cây trồng dài và ngắn ngày như cao su, cà phê, cây ăn trái các loại... mỗi năm gia đình chị Nhung thu trên 500 triệu đồng.  

Nhớ lại quãng thời gian lập nghiệp khó khăn của mình, chị Nhung chia sẻ: Năm 1999, vợ chồng tôi vào xã Đăk Kan sinh sống với hai bàn tay trắng. Cuộc sống lúc bấy giờ còn rất nhiều khó khăn, hai vợ chồng chỉ có được căn nhà tạm để ở. Được nhà nước hỗ trợ vay vốn, chị cùng chồng bàn bạc cẩn thận, lên kế hoạch tỉ mỉ để sử dụng số vốn hợp lý nhất có thể.

Chị Trần Thị Nhung luôn đi đầu trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Ảnh: HT

 

Áp dụng phương pháp “lấy ngắn nuôi dài”, chị kết hợp chăn nuôi heo, bò để vừa lấy thịt, vừa tận dụng nguồn phân bón cho vườn cao su và cà phê. Cứ thế theo năm tháng, lãi được bao nhiêu là chị dồn hết vào chăn nuôi, mua thêm đất để tích trữ làm ăn, không bao giờ để tiền nhàn rỗi.

Cứ vậy, chỉ vài năm sau khi lập nghiệp, những cố gắng của hai vợ chồng chị Nhung đã được đền đáp. Diện tích cây trồng và quy mô chăn nuôi tăng lên từng năm, đến nay, mô hình kinh tế trang trại của gia đình chị đã tăng lên hơn 10 ha. Gia đình chị vươn lên thành hộ có thu nhập cao tại địa phương. Chị Nhung nhiều năm liền được công nhận là nông dân sản xuất giỏi tiêu biểu của địa  phương và được các cấp khen thưởng.         

Người cán bộ tận tâm

“Tiếng lành đồn xa”, gương làm kinh tế giỏi của chị Nhung được nhiều người biết và tìm đến để học hỏi kinh nghiệm. Luôn sẵn lòng giúp đỡ, chị Nhung chia sẻ nhiều bí quyết và kinh nghiệm làm kinh tế của mình, giúp nhiều hộ vươn lên, có thu nhập khá tại địa phương.

Với uy tín và những việc làm tốt đẹp, chị Nhung được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Ngọc Tặng từ năm 2010. Đến năm 2019, chị Nhung được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Ngọc Tặng (xã Đăk Kan).

Vườn chanh dây của chị Nhung tươi tốt nhờ áp dụng kĩ thuật chăm sóc hiện đại. Ảnh: H.T

 

Nhiều năm liền giữ vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ, chị Trần Thị Nhung luôn tích cực tuyên truyền hội viên thực hiện tốt phong trào “5 không, 3 sạch”  gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều ý tưởng, mô hình hay như “Con đường phụ nữ”, “Con đường hoa nông thôn”... đã được chi hội áp dụng, hiệu quả, góp phần vào việc hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới tại địa phương. Bản thân chị Nhung cũng tự nguyện hiến hàng ngàn m2 đất rẫy để làm đường bê tông đi vào khu sản xuất của thôn Ngọc Tặng, góp phần tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, nâng cao thu nhập của bà con.

Đặc biệt, là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn tại thôn Ngọc Tặng, chị Trần Thị Nhung luôn tận tụy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý nguồn vốn; tận tình giúp đỡ, hướng dẫn hội viên sử dụng vốn vay sao cho hiệu quả. Ngoài ra, chị còn đề xuất thành lập mô hình tổ vay vốn cá nhân “3 trong 1” (3 người giúp 1 người) để giúp hội viên phụ nữ nghèo trong thôn phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhờ đó, đã giúp nhiều hội viên phụ nữ nghèo được vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và nhiều người đã vươn lên thoát nghèo.

Nhận xét về chị Trần Thị Nhung, chị Y Máy - Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Kan cho biết: Chị Nhung là nhân tố tích cực trong việc tuyên truyền, vận động các chủ trương, đường lối của Đảng đến các hội viên. Nhiều năm liền, chị luôn được đánh giá là cán bộ phụ nữ năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần tương thân tương ái, được mọi người yêu mến, kính trọng. Không chỉ vậy, chị Nhung còn là tấm gương về ý chí và nghị lực trong phát triển kinh tế để chị em học tập.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác