Cán bộ xã góp tiền mua khẩu trang phát cho học sinh

02/03/2020 06:08

Cán bộ, công chức và người lao động ở xã Măng Cành (huyện Kon Plông) tự nguyện đóng góp ngày lương để mua khẩu trang phát cho các em học sinh trên địa bàn nhằm giúp các em có khẩu trang đeo để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Việc làm kịp thời và mang nhiều ý nghĩa này của đội ngũ cán bộ xã Măng Cành đã nhận được sự cảm kích của người dân nơi đây.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc người dân ở vùng sâu vùng xa như xã Măng Cành (huyện Kon Plông) có được khẩu trang y tế trong thời điểm hiện nay là không phải dễ dàng. Nắm bắt được nhu cầu rất chính đáng của người dân, Đảng ủy xã Măng Cành phát động mỗi cán bộ, công chức, người lao động đóng góp ít nhất một ngày tiền lương để mua khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay diệt khuẩn phát cho tất cả các em học sinh trên địa bàn xã.

Chủ trương đúng đắn của Đảng ủy xã Măng Cành ngay lập tức được 100% cán bộ, công chức, người lao động nhiệt liệt hưởng ứng.

Anh Lê Nguyên Hùng, cán bộ Văn phòng của xã Măng Cành cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy xã Măng Cành vận động các anh chị em trong cơ quan đóng góp mỗi người ít nhất 1 ngày lương để lấy tiền đó mua khẩu trang, xà phòng và dung dịch diệt khuẩn rửa tay để đến tận các thôn, làng phát cho học sinh và hướng dẫn cho người dân, các em học sinh cách sử dụng khẩu trang y tế, cách rửa tay diệt khuẩn đúng cách và thông qua đây tuyên truyền cho mọi người dân những biện pháp phòng, chống và các triệu chứng, dấu hiệu của dịch bệnh Covid-19 gây ra...

Người dân xã Măng Cành vui mừng nhận khẩu trang miễn phí. Ảnh: ĐV

 

Chị Y Khư ở thôn Kon Chênh (xã Măng Cành) cho biết: Khi nghe có thông tin dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại một số nơi ở nước ta, tôi thật sự lo lắng cho sức khỏe của các con. Gần 1 tháng trước, mấy chị em chúng tôi góp tiền (có người 10 ngàn đồng, có người 30 - 50 ngàn đồng) rồi cử người đi ra huyện mua khẩu trang y tế về để các con khi đi học sử dụng nhưng không mua được, vì các hiệu thuốc Tây ở trung tâm huyện Kon Plông không còn khẩu trang y tế để bán. Chỉ vài ngày sau, chúng tôi được cán bộ thôn Kon Chênh thông báo đưa con ra tập trung ở nhà rông để được phát khẩu trang y tế, xà phòng và dung dịch rửa tay diệt khuẩn miễn phí để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 cho các em học sinh, tôi rất vui mừng. Được biết, toàn bộ số khẩu trang y tế, xà phòng và dung dịch rửa tay diệt khuẩn mà người dân chúng tôi được nhận miễn phí hôm đó là do cán bộ xã Măng Cành đóng góp tiền để mua nên chúng tôi càng biết ơn và tin tưởng cán bộ xã nhiều hơn.

Cũng như chị Y Khư, ông A Than ở thôn Kon Tu Ma bày tỏ niềm cảm kích của mình: Chúng tôi rất cảm ơn các cán bộ xã Măng Cành đã có việc làm ý nghĩa, kịp thời trích tiền lương của mình để góp sức cùng với người dân chăm lo cho sức khỏe của con em học sinh trên địa bàn, giúp các bậc làm cha, làm mẹ như chúng tôi cảm thấy ấm lòng.

Bí thư Đảng ủy xã Măng Cành A Ning cho biết: Có đến khoảng 95% dân số trên địa bàn xã là người DTTS, dân cư sống thưa thớt nên việc tổ chức tuyên truyền cho người dân chống dịch cũng gặp một số khó khăn nhất định. Thời gian gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, khẩu trang y tế khan hiếm nên người dân trên địa bàn xã khó khăn trong việc mua khẩu trang để phòng dịch bệnh. Trước tình hình đó, Đảng ủy xã phát động mỗi người đóng góp 1 ngày lương để mua khẩu trang, xà phòng, dung dịch rửa tay để phát miễn phí cho các em học sinh, thông qua đó kết hợp tổ chức tuyên truyền cho người dân và các em học sinh về cách phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Ngay khi chủ trương trên được phát động, mỗi cán bộ, công chức xã Măng Cành không chỉ đóng góp 1 ngày lương mà có không ít cán bộ, công chức tự nguyện đóng góp nhiều hơn. Từ số tiền đóng góp thu được, xã Măng Cành đã cử cán bộ tiến hành mua khẩu trang y tế về, sau đó tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí; đồng thời các đoàn thể chính trị-xã hội của xã phối hợp tuyên truyền cho người dân cách phòng, chống, hướng dẫn cách sử dụng cho người dân và các em học sinh.

Việc làm của tập thể cán bộ, công chức xã Măng Cành mặc dù không phải lớn nhưng mang ý nghĩa nhân văn, giải quyết mong muốn chính đáng của người dân, góp phần hiệu quả trong việc ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh.   

Đắc Vinh

Chuyên mục khác