Cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng động

31/08/2021 13:02

Anh Đinh Thanh Duy Kha (sinh năm1994), Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum), được nhiều người biết đến không chỉ là một cán bộ đoàn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn các cấp phát động mà còn là một tấm gương thanh niên nhiệt huyết, đam mê và có lý tưởng sống.

Sau nhiều năm gắn bó, cống hiến cho phong trào đoàn cơ sở, từng là bí thư chi đoàn thanh niên của tổ dân phố nơi mình sinh sống, năm 2020, Đinh Thanh Duy Kha được tín nhiệm làm Phó Bí thư Đoàn thanh niên của phường và hiện nay là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường Quyết Thắng.

Với vai trò là một cán bộ đoàn, được các bạn đoàn viên tín nhiệm, Kha luôn tích cực vận động, tuyên truyền cho các bạn tham gia các hoạt động do đoàn cấp trên phát động. Nhờ sự nhiệt tình, năng động và mối quan hệ rộng của Kha, nên trong những đợt quyên góp, phát động ủng hộ các chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ em, hộ nghèo, đều được mọi người ủng hộ, quyên góp cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp cho các phong trào hoạt động của đoàn thuận lợi.

Đinh Thanh Duy Kha chia sẻ, làm công tác đoàn thì quan trọng và khó nhất là việc tập hợp, huy động sức trẻ, lực lượng đoàn viên mỗi khi có hoạt động. Với một chi đoàn cơ sở tại phường, các đoàn viên thường xuyên bận rộn vì những việc cá nhân nên thời gian dành cho công tác đoàn rất hạn chế. Vì vậy, để phong trào thanh niên được phát triển thì phải tìm cách để tạo sức hút của các phong trào, hoạt động đối với các bạn đoàn viên thanh niên.

Anh Kha cắt cỏ voi để chuẩn bị thức ăn cho đàn heo. Ảnh: HT

 

Với suy nghĩ đó, Kha luôn tích cực học hỏi, trau dồi kinh nghiệm hoạt động đoàn từ những anh chị đi trước và những lần tập huấn của đoàn cấp trên. Bên cạnh đó, trong hoạt động, Kha luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào để làm gương cho các đoàn viên khác. Vì vậy, nhiều năm nay, Kha đã cùng chi đoàn vận động, tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động như ngày thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh, dọn vệ sinh, bảo vệ những con phố xanh, sạch đẹp và các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ, đóng góp ủng hộ người nghèo, bị lũ lụt, khắc phục thiên tai...

Ngoài năng nổ, nhiệt tình đóng góp cho các hoạt động đoàn, Đinh Thanh Duy Kha còn luôn tích cực lao động phát triển kinh tế gia đình vừa để có thu nhập vừa để làm gương cho các đoàn viên khác học tập, làm theo. Hiện nay, Kha đang thực hiện mô hình chăn nuôi heo sọc dưa để thử nghiệm và thỏa đam mê của mình.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Kha cho biết, từ nhỏ anh đã ấp ủ ước mơ làm giàu từ nông nghiệp, chăn nuôi. Để thỏa mãn đam mê, sau khi học xong cấp 3, anh lựa chọn học ngành lâm sinh và tự mày mò, tìm hiểu nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi khác nhau. Năm 2014, khi còn đi học, anh đã bắt tay vào thử nghiệm mô hình nuôi heo sọc dưa, tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm, mô hình đầu tiên của anh đã không thành công. Dù vậy, không nản chí, Kha tích cực tìm tòi, học hỏi thêm kinh nghiệm và vay vốn tiếp tục đầu từ lại mô hình nuôi heo sọc dưa. Hiện tại mô hình chăn nuôi heo sọc dưa của Kha đã lên đến hơn 10 con, đang sinh trưởng và phát triển tốt, đầy triển vọng.

Đinh Thanh Duy Kha chia sẻ, việc triển khai mô hình nuôi heo sọc dưa của mình, bên cạnh đam mê, anh cũng mong muốn có thể truyền cảm hứng cho các đoàn viên thanh niên khác trong việc khởi nghiệp, xung kích dám nghĩ dám làm nhằm vươn lên làm giàu chính đáng.

Nhận xét về Đinh Thanh Duy Kha, chị Trương Thị Thanh Thảo - Phó Bí thư Thành đoàn Kon Tum cho biết: Đinh Thanh Duy Kha không chỉ là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình, tâm huyết mà còn là tấm gương với ý chí khát vọng vươn lên khẳng định tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ… Tôi hy vọng, Kha sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho các phong trào thanh niên và gặt hái thêm nhiều thành công với đam mê của mình.

HOÀNG THANH

Chuyên mục khác