Biểu dương, khen thưởng lái xe taxi có hành động đẹp

29/11/2018 06:59

Chiều 28/11, Công ty TNHH MTV Mai Linh Kon Tum biểu dương, khen thưởng anh Nguyễn Hữu Triết (53 tuổi, ở thành phố Kon Tum) - lái xe taxi công ty, vì đã có hành động giúp đỡ một sản phụ sinh em bé thành công ngay trên xe taxi.

Trước đó, khoảng 22h ngày 25/11, lái xe taxi Mai Linh Nguyễn Hữu Triết nhận được thông báo ở tổng đài đến làng Tà Lét, thôn 5, xã Hoà Bình (thành phố Kon Tum) chở chị Rơ Châm Sai (21 tuổi, ở làng Tà Lét) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi đón chị Sai cùng người nhà lên xe, trên đường chở tới bệnh viện, thấy chị Sai có dấu hiệu chuyển dạ, biết không thể kịp tới bệnh viện nên anh Triết vội đỗ xe vào lề đường để tìm cách giúp sản phụ. Lúc bấy giờ, cùng với sự trợ giúp của người nhà sản phụ, anh Triết hỗ trợ chị Sai sinh con an toàn ngay trên xe của mình.

Sau khi em bé chào đời an toàn, anh Triết chở sản phụ tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh để các bác sĩ chăm sóc y tế cho sản phụ và cháu bé.

Anh Triết thăm mẹ con chị Rơ Châm Sai

 

Ông Hồ Sĩ Bảy - Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Kon Tum cho biết: Suốt 2 ngày nằm viện, khi có thời gian rảnh anh Triết vẫn đến thăm 2 mẹ con chị Sai. Và sáng 28/11, anh Triết đã tự nguyện chở miễn phí hai mẹ con chị Sai về lại nhà ở làng Tà Lét. Đây là hành động đầy tình người, vì vậy chúng tôi quyết định khen thưởng đột xuất cho lái xe Triết.

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác