Bí thư Đoàn trường năng động, nhiệt huyết

08/11/2022 06:04

Không chỉ là một giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn, được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, thầy giáo Đoàn Tuấn Anh- hiện là giáo viên Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum, còn là một Bí thư Đoàn trường năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong việc tổ chức nhiều hoạt động Đoàn có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhà trường.

Đoàn Tuấn Anh sinh ra và lớn lên ở xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Quy Nhơn (năm 2004), Đoàn Tuấn Anh về công tác tại Trường THPT Lê Lợi (thành phố Kon Tum), đến tháng 9/2022 thầy giáo Đoàn Tuấn Anh được điều về công tác tại Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum.

Trải qua 18 năm cống hiến trong nghề dạy học, trong đó có hơn 10 năm làm Bí thư Đoàn trường, với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và sự tìm tòi, học hỏi bạn bè đồng nghiệp, thầy giáo Đoàn Tuấn Anh đã khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình qua quá trình truyền thụ kiến thức cho các em học sinh và những sáng kiến kinh nghiệm của thầy lần lượt được công nhận ở cấp tỉnh và cấp Quốc gia.

“Nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, không ngại gian khó” là những cụm từ được nhiều đồng nghiệp nhắc đến mỗi khi nói về thầy giáo Đoàn Tuấn Anh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thầy giáo Đoàn Tuấn Anh. Ảnh: Đ.V

 

Cách đây đúng 10 năm trước, thầy giáo Đoàn Tuấn Anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và sau đó giữ chức Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Lợi.

Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Lợi, thầy Đoàn Tuấn Anh đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường triển khai nhiều mô hình, cách làm hay, nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn, như thành lập Câu lạc bộ STEM do thầy làm chủ nhiệm; tổ chức các hoạt động ngoại khóa mang tính chất trải nghiệm để các học sinh có cơ hội vận dụng các kiến thức vào thực tiễn như: Ngoại khóa “Ngày hội STEM”, ngoại khóa “C3LL ARM-WRESTLING”, “Em yêu khoa học”, “Thắp lửa đam mê khoa học”; ngoại khóa “Đường lên đỉnh Olympia”, “Rung chuông vàng”, “Những bông hoa biết hát”, “Thiết kế thiệp chúc mừng”. Hoặc tổ chức các cuộc thi trực tuyến như: “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, “Tuổi trẻ C3LL với Lý luận chính trị”, “Tự hào người con gái Việt Nam”, “Thiết kế Infographic xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường”, “Nét đẹp tuổi trẻ C3LL”, “Olympic Tiếng Anh”, “Nụ cười công sở”.

Thầy giáo Đoàn Tuấn Anh chia sẻ: Mình phải sống, làm việc với niềm đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo, bền chí và phải luôn đổi mới, có như thế thì khó khăn nào cũng chỉ là nhất thời, nhất định mình sẽ vượt qua và thành công sẽ mỉm cười với những cố gắng của mình. Làm công tác Đoàn thì phải thật sự tâm huyết, trách nhiệm,  sáng tạo thì phong trào Đoàn mới phát triển. Nếu không các hoạt động Đoàn sẽ chỉ được tổ chức chung chung, không hấp dẫn, thiếu thu hút đối với đoàn viên thanh niên. Để làm tốt công tác Đoàn, trước hết mình phải tự tin, dám nghĩ,  dám làm, dám chịu trách nhiệm để dấn thân vào công tác phong trào của tuổi trẻ và phải có tình, có nghĩa, chân thành quan tâm đến các bạn đoàn viên thanh niên. Có như thế mới tạo được khối đoàn kết, thu hút được lực lượng tuổi trẻ tham gia vào hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

Thầy Nguyễn Hải Nam- Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi cho biết: Thầy Đoàn Tuấn Anh là một trong những giáo viên có năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời rất nhiệt tình với công tác Đoàn. Với sự đóng góp của thầy, phong trào Đoàn ở trường những năm gần đây chuyển biến tích cực, việc quản lý học sinh dễ dàng và chính xác hơn. Thầy Anh còn là đảng viên trẻ tích cực, có nhiều đóng góp cho công tác Đảng và phong trào thi đua “2 tốt” của nhà trường. Đầu năm học 2022-2023, thầy Đoàn Tuấn Anh được điều động đến công tác tại Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum, nhà trường rất tiếc.

Với những đóng góp không biết mệt mỏi của mình, thầy Đoàn Tuấn Anh đã vinh dự được tặng nhiều giấy khen, bằng khen và đạt các danh hiệu: Giáo viên dạy giỏi về “Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning” cấp Quốc gia; Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn; Đạt giải Nhì tại “Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp” cấp Quốc gia; Bằng khen của Trương ương Đoàn vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua dạy và học; Bằng khen của Bộ GD&ĐT trong cuộc thi “dạy học theo chủ đề tích hợp” cấp Quốc gia; Tỉnh ủy Kon Tum tặng Bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (từ năm 2017 đến năm 2021). Đặc biệt, trong năm 2022, thầy giáo Đoàn Tuấn Anh vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo.       

Đắc Vinh

Chuyên mục khác