Bí thư chi đoàn thôn năng động nhiệt tình

29/10/2021 13:02

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh A Hải (26 tuổi)- Bí thư Chi đoàn thôn 4 (xã Đăk La, huyện Đăk Hà) không chỉ năng nổ, hết mình vì công tác đoàn ở cơ sở mà còn năng động trong phát triển kinh tế gia đình.

Được sự giới thiệu của Trưởng thôn A Cân, chúng tôi đến thăm nhà của anh A Hải ở thôn 4. Chúng tôi gặp anh đi cắt lúa ngoài đồng mới về, quần áo lấm lem đất nhưng thấy khách, anh A Hải nở nụ cười hiền hậu, rồi thay vội bộ đồ và ra trò chuyện cởi mở.

Sinh năm 1996, sau khi rời ghế nhà trường, anh A Hải quyết định ở nhà phát triển kinh tế, phụ giúp gia đình và tích cực tham gia các hoạt động của thôn, xã. Từ việc tích cực tham gia phong trào đoàn thanh niên địa phương, năm 2019, A Hải được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn 4.

Là Bí thư Chi đoàn, A Hải luôn nỗ lực, hết mình trong mọi hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng chi đoàn thôn vững mạnh.

Trò chuyện với chúng tôi, anh A Hải chia sẻ: “Là bí thư chi đoàn, tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và phấn đấu gương mẫu ngay trong những việc nhỏ nhất, có thể thực hiện ngay trong cuộc sống hàng ngày của mình như  các phong trào của thôn, xã, đoàn cấp trên, giúp đỡ bà con nghèo trong thôn”.

Bí thư chi đoàn A Hải tích cực áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất để nâng cao năng suất. Ảnh: H.T

 

Ngoài hoạt động đoàn năng nổ, anh A Hải còn tích cực phát triển kinh tế gia đình. Ngoài chăm sóc tốt hơn 3ha cà phê, anh còn trồng gần 1ha lúa và nuôi bò, tận dụng mọi cơ hội để phát triển kinh tế. Nhờ đó, mỗi năm trừ chi phí, anh có thu nhập khá và có của ăn của để, dành dụm tích lũy cho tương lai. Ngoài ra, anh cũng tích cực vận động đoàn viên thanh niên trong thôn tham gia phát triển kinh tế gia đình, áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa các giống cây hiệu quả vào trồng trọt, sản xuất.

Không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế, anh A Hải còn tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, giữ gìn cảnh quan môi trường, trồng cây, cải tạo vườn tạp, góp công sức xây dựng các công trình giao thông nông thôn tại thôn. Vừa qua, thôn triển khai làm các tuyến đường nội thôn và đi khu sản xuất, anh A Hải cùng đoàn viên thanh niên tham gia vận động bà con hiến đất, mở đường.

“Với vai trò là một Bí thư Chi đoàn thôn, tôi đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên luôn ý thức trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động của thôn, tích cực đảm nhận phần việc nặng nhọc, khó khăn cần sự nhiệt huyết và sức trẻ của thanh niên. Qua đó, góp một phần sức trẻ để giúp thôn củng cố và giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được” - anh A Hải chia sẻ.

Trong phòng, chống dịch Covid-19, anh A Hải là thành viên của Tổ cộng đồng phòng, chống Covid tại địa phương và cùng đoàn viên thanh niên trong thôn hỗ trợ tích cực trong công tác kiểm soát dịch bệnh, phối hợp với địa phương trong nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Bí thư chi đoàn thôn A Hải còn phát huy vai trò xung kích, phối hợp với địa phương nắm bắt tâm tư, tình cảm, kêu gọi, vận động đoàn viên thanh niên đăng ký, tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo kế hoạch, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân hàng năm tại địa phương.

Nhận xét về Bí thư chi đoàn thôn A Hải, Trưởng thôn A Cân cho biết: “Bí thư chi đoàn thôn A Hải rất nhiệt tình với phong trào thanh niên, vận động thanh niên góp công sức xây dựng thôn làng thêm giàu đẹp. Với những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương, A Hải thực sự là một tấm gương để đoàn viên thanh niên trên địa bàn học tập”.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác